Bộ Ngoại giao Trung Quốc kêu gọi Hoa Kỳ cắt giảm kho vũ khí hạt nhân

© AP Photo / FilePhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BEIJING (Sputnik) - Hoa Kỳ nên tập trung vào việc thực hiện nghĩa vụ cắt giảm vũ khí hạt nhân, chứ đừng cố gắng gắn kết những tình huống không liên quan đến vấn đề này, ví dụ như quy mô của kho vũ khí hạt nhân Trung Quốc, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lu Kang tuyên bố.

Trước đó, người đứng đầu cơ quan tình báo quân đội Hoa Kỳ, Robert Ashley, cho biết rằng vào hồi đầu năm ngoái, Trung Quốc đã tiến hành các vụ phóng tên lửa đạn huấn luyện và thử nghiệm với số lượng nhiều hơn tất cả các nước còn lại trên thế giới. Theo ông, trong thập kỷ tới, Trung Quốc sẽ tăng ít nhất gấp đôi tiềm năng hạt nhân.

Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Ông Lavrov cho biết về những rủi ro do Hoa Kỳ bắt đầu dỡ bỏ kiểm soát vũ khí

"Gần đây Hoa Kỳ quan tâm đến những suy tư về cân bằng chiến lược và tính bền vững chiến lược, trong bối cảnh thế giới quan tâm tới vấn đề giảm vũ khí hạt nhân của Mỹ. Tôi không biết tại sao họ luôn cố gắng kéo Trung Quốc vào vấn đề này",-  nhà ngoại giao nói.

Theo ông, "Hoa Kỳ và Nga, với tư cách là hai cường quốc hạt nhân lớn nhất thế giới, có trách nhiệm chính và đặc biệt trong vấn đề cắt giảm vũ khí hạt nhân".

"Chúng tôi cho rằng Hoa Kỳ cần tập trung vào việc thực hiện các cam kết đã nhận về mình, bất kể đó là cam kết song phương hay đa phương, chứ không gắn kết những hoàn cảnh không liên quan gì đến vấn đề này", -  ông nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала