Malaysia sẽ trả lại rác nước ngoài cho chủ sở hữu

CC0 / Pixabay / Rác
Rác  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chính phủ Malaysia sẽ trả lại 450 tấn chất thải nhựa cho các quốc gia mà từ đó rác đã được vận chuyển trái phép đến nước này, như tin đưa của MalayMail.

“Malaysia sẽ không còn là bãi rác cho các nước phát triển, và những người chịu trách nhiệm cho việc hủy hoại môi trường của chúng ta không chỉ là tội phạm, mà còn là kẻ phản bội. Phải chặn đứng họ và trừng phạt theo luật pháp”, - bà Yao Bi In, Bộ trưởng Bộ Môi trường phát biểu trong một cuộc họp với các nhà báo ở Port Klang, cảng biển lớn nhất của đất nước.

Bãi rác ở Việt Nam, Đà Lạt - Sputnik Việt Nam
Đông Nam Á quyết tâm không là “bãi rác khổng lồ” của các nước giàu

Các đại diện truyền thông đã được cho xem chín container vừa tới Malaysia không lâu trước đó và sẽ sớm được gửi lại: các hộp chứa đầy rác nhựa được đánh dấu bởi hải quan Úc, Anh, Canada, Ả Rập Saudi, Nhật Bản, Bangladesh và Hoa Kỳ. Hai container đến từ Trung Quốc.

Bộ trưởng nhấn mạnh rằng đây chỉ là bước thực thi đầu tiên của đất nước bà nhằm đấu tranh với thực trạng này. Malaysia bị ôm nhiễm nặng nề vì rác thải nhựa từ các quốc gia khác. Cụ thể, một công ty của Anh chịu trách nhiệm cung cấp hơn 50 nghìn tấn rác. Bà đã cho các tổ chức sở hữu các container 14 ngày để sắp xếp vận chuyển trở lại bằng chi phí do họ tự chịu.

Malaysia không phải là quốc gia châu Á đầu tiên thể hiện sự bức xúc của mình vì rác từ các nước phát triển. Vào ngày 16 tháng 5, tin đưa rằng Philippines đã quyết định triệu hồi đại sứ và lãnh sự khỏi Canada. Điều này xảy ra sau khi Ottawa không đáp ứng thời hạn do Manila quy định cho việc đưa rác thải nhựa ra khỏi đất nước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала