Ông Lavrov hy vọng rằng quan hệ giữa Nga và EU sẽ trở lại bình thường

© Sputnik / Vladimir Pesnia / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov bày tỏ hy vọng rằng mối quan hệ giữa Nga và Liên minh châu Âu sẽ trở lại bình thường.

"Chúng tôi hy vọng rằng tư duy sáng suốt cuối cùng sẽ thắng thế và quan hệ Nga-EU sẽ trở lại bình thường, tôn trọng và tính đến các lợi ích của nhau. Hơn nữa, thực sự là cả Nga và EU đang đứng trước những nhiệm vụ lớn... Tôi tin chắc rằng những nhiệm vụ này chỉ có thể giải quyết được nếu kết hợp các tiềm năng của chúng ta", - ông Lavrov nói trong một cuộc phỏng vấn với ấn phẩm “Thời sự quốc tế” của Bulgaria.

Pavel Klimkin - Sputnik Việt Nam
Ukraina nêu tối hậu thư đòi EU trừng phạt chống Nga

Ông thừa nhận rằng quan hệ giữa Nga và EU đang trải qua thời kỳ khó khăn, trong khi Brussels gắn kết triển vọng bình thường hóa của mối quan hệ này với việc thực hiện “Gói giải pháp” trong thỏa thuận Minsk về Donbas.

“Cách viện cớ như vậy thực sự khó hiểu. Ai cũng biết rằng việc thực hiện tài liệu quốc tế (được phê chuẩn theo nghị quyết 2202 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc) đang bị Kiev tích cực phá hỏng”,- ông Lavrov lưu ý.

Liên quan tới các lệnh trừng phạt, "người đi bước đầu tiên để hủy lệnh trừng phạt phải là người là từng khởi xướng thắt chặt vòng xoáy trừng phạt - đó là Liên minh châu Âu", - ông Lavrov tin tưởng.

“Khi đó Nga sẽ có thể hủy bỏ các biện pháp đối phó của mình. Do đó, “bóng” đang ở trong chân của các đồng nghiệp EU”, - ông nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала