Trung Quốc nói Mỹ đang “đùa với lửa” với động thái gây hấn ở eo biển Đài Loan

© Ảnh : U.S. Navy / MCS 3rd Class Bobby J SiensTàu khu trục tên lửa Hải quân Hoa Kỳ "Gravely"
Tàu khu trục tên lửa Hải quân Hoa Kỳ Gravely - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) –Mỹ đang “đùa với lửa” khi liên tục có động thái gây hấn ở eo biển Đài Loan, Ngô Khiêm (Wu Qian), phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Trung Quốc, cho biết hôm thứ Năm.

Trước đó, cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ, ông John Bolton đã gặp Tổng thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia David Lee. Ngoài ra, quân đội Hoa Kỳ cũng gửi hai tàu hải quân qua eo biển Đài Loan. Theo các quan chức quốc phòng Mỹ, "việc tàu chiến qua eo biển Đài Loan chứng tỏ cam kết tự do hàng hải và chính sách cởi mở của nước này đối với khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương ".

USS Curtis Wilbur  - Sputnik Việt Nam
Tàu chiến Mỹ qua eo biển Đài Loan giữa căng thẳng với Trung Quốc

"Gần đây, phía Mỹ đang nỗ lực trong vô vọng buộc Bắc Kinh phải chịu sự “nô lệ” bằng chính bàn tay của người Trung Quốc, đây là thứ giấc mơ vô cùng hão huyền và xa rời thực tế ... Những hành động này của Hoa Kỳ không khác gì trò đùa với lửa, làm suy yếu nghiêm trọng sự phát triển tiến bộ quan hệ Mỹ-Trung, cũng như hòa bình và ổn định trong khu vực", ông Ngô Khiêm khẳng định trong buổi họp báo.

Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng nhấn mạnh rằng Đài Loan là một phần của Trung Quốc và đây là vấn đề nội bộ của Bắc Kinh, liên quan đến lợi ích sống còn và tình đoàn kết quốc gia, dân tộc của người dân.

Nguyên tắc một Trung Quốc là sự đồng thuận được toàn bộ cộng đồng quốc tế công nhận, đây cũng là cơ sở chính trị quan hệ Mỹ-Trung, ông Ngô Khiêm nhấn mạnh.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала