Matxcơva sẽ đáp trả cuộc tấn công nhà ngoại giao Nga ở Kosovo

© AFP 2023 / Armend NimaniCảnh sát Kosovo
Cảnh sát Kosovo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva sẽ thực hiện hành động phản đối ngoại giao trong tương quan cuộc tấn công một thành viên sứ đoàn Liên Hợp Quốc trong khu vực Kosovo, ông Mikhail Krasnoshchekov người Nga. Đó là tuyên bố hôm thứ Sáu, ngày 31 tháng 5 của Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Vershinin.

Hành động được thực hiện bao gồm cả theo tuyến Liên Hợp Quốc, - ông Vershinin nói rõ với các nhà báo. Theo lời nhà ngoại giao, chuyện đang nói tới là vụ khiêu khích. 

Ramush Haradinaj, candidate for Prime Minister, of the coalition of the former Kosovo Liberation Army (KLA) commanders AAK, PDK and NISMA speaks before the press during the Parliamentary elections in Pristina, Kosovo June 11, 2017.  - Sputnik Việt Nam
Chính quyền Kosovo bình luận việc bắt giữ công dân Nga

“Chúng tôi xuất phát từ chỗ các đại diện của Liên Hợp Quốc, trong đó có đại diện của Nga, đang thi hành nhiệm vụ của mình”, - nhà ngoại giao nói. 

"Các đại diện của Liên Hợp Quốc không phải đối mặt với bạo lực", - ông Vershinin nhắc nhở.

Trước đó, chính quyền Kosovo thông báo rằng ông Mikhail Krasnoshchekov, bị thương vì hoạt động của công lực địa phương, là “nhân vật không được hoan nghênh” - persona non grata. 

“Quyết định này đưa ra vì hành động của công dân Nga chống lại trật tự Hiến pháp của Kosovo, chống lại giá trị nhân văn, hòa bình và ổn định”, - Thủ tướng của nước Cộng hòa tự xưng Ramush Haradinai nói trong cuộc phỏng vấn của RTK (“Hãng phát thanh và truyền hình Kosovo”).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала