Ở Matxcơva có thể dùng ứng dụng để đặt taxi trực thăng

© Sputnik / Vyacheslav Bobkov  / Chuyển đến kho ảnhMáy bay trực thăng
Máy bay trực thăng  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính phủ Matxcơva, công ty “Trực thăng Nga” (trực thuộc Rostec), nhà cung cấp các giải pháp kỹ thuật cho giao thông hàng không “Công ty NITA” và Yandex.Taxi đã bắt đầu đàm phán về khả năng đặt máy bay trực thăng thông qua ứng dụng di động, tờ báo "Kommersant" dẫn một nguồn tin cho biết hôm thứ Năm.

Dự kiến, sẽ có xe hơi đưa hành khách tới sân bay trực thăng. Ban đầu có thể đặt thuê trực thăng qua Yandex.Taxi để di chuyển từ Đường vành đai Matxcơva đến vùng ngoại ô Matxcơva, sau đó sẽ là từ Vòng tròn Hoa viên, nguồn tin thân cận với một nhà đàm phán cho tờ báo biết.

Yandex Taxi  - Sputnik Việt Nam
Yandex coi mình sánh ngang với Google và Uber về công nghệ xe hơi không người lái

Yandex.Taxi xác nhận về cuộc thảo luận ý tưởng như vậy, đồng thời thông báo rằng rằng vào tháng 8, trong khuôn khổ của Salon hàng không vũ trụ quốc tế,  họ dự định ký một thỏa thuận hợp tác "trong việc thúc đẩy khái niệm di chuyển trên không ở đô thị "giữa thành viên tham gia được đề cập ở trên. Bộ Giao thông vận tải Matxcơva và “Công ty NITA” không trả lời yêu cầu của tờ báo.

Ông Ilya Mikhalchenko, Giám đốc phụ trách bộ phận Dịch vụ và Hậu mãi của “BP-Technologies” (trực thuộc tập đoàn “Trực thăng Nga”), đã xác nhận với tờ báo rằng, “Trực thăng Nga”, Yandex.Taxi và “Công ty NITA” đang đàm phán về việc tạo ra hệ thống vận tải hàng không đô thị .

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала