Hoa Kỳ yêu cầu Đức tăng chi tiêu quốc phòng để "đe dọa Nga"

Đăng ký
BERLIN (Sputnik) - Đức nên tăng chi tiêu quốc phòng, vì NATO là công cụ quan trọng "để răn đe Nga", Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói trong cuộc phỏng vấn với BILD.

"Quyết định khó khăn nhất nằm trong tay người dân Đức. Chính phủ Đức đã hứa đảm bảo 2% (GDP cho chi tiêu quốc phòng), và mọi người nên yêu cầu chính phủ giữ lời hứa. NATO là công cụ cực kỳ quan trọng trong việc răn đe Nga. Với năng lực và sức mạnh của mình, Đức nên hiểu rằng cần phải mang đến một thứ gì đó, ít nhất là những gì nước này đã hứa", ông Pompeo, người đã có chuyến thăm tới Berlin để gặp Thủ tướng Đức Angela Merkel và Ngoại trưởng Heiko Maas, tuyên bố.

Jens Stoltenberg  - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia đánh giá tuyên bố của NATO về chiến lược mới vì "mối đe dọa hạt nhân" từ Nga

Trước đó, sau cuộc gặp với ông Pompeo, ông Maas tuyên bố rằng Đức và Hoa Kỳ quan tâm đến mối quan hệ tốt đẹp với Nga và đang đối thoại làm việc để giải quyết xung đột quốc tế.

"Chúng tôi hy vọng rằng Đức sẽ làm được nhiều hơn. Chính phủ Đức hiểu được mối đe dọa của chương trình tên lửa và sự xâm lược trong khu vực (từ Iran). Những rủi ro này là có thật", ông Pompeo nói thêm rằng "các nhà dân chủ tự do phải bảo vệ thế giới này khỏi những mối đe dọa, và tôi tin tưởng vào Đức, nước sẽ tham gia với tư cách đối tác".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала