Business Insider: F-35 thuộc số vũ khí tồi tệ nhất của Hoa Kỳ

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cổng thông tin Business Insider của Mỹ đã đưa chiến đấu cơ tàng hình F-35 vào danh sách những mẫu vũ khí tồi tệ nhất mà ngành quân sự Hoa Kỳ sáng chế, bởi độ tin cậy thấp và tốn phí cao.

Trong quá trình thực hiện chương trình F-35 đã xuất hiện rất nhiều vấn đề kỹ thuật và sản xuất máy bay, - BI nhận xét. Theo kết quả kiểm tra mới nhất của Lầu Năm Góc, hiện vẫn bảo lưu tồn tại với độ tin cậy và khả năng sẵn sàng chiến đấu của máy bay. Đồng thời, như tin đưa của giới truyền thông, chi phí cho chương trình vận hành máy bay đã tăng lên gần 1,2 nghìn tỷ USD.

F-35 - Sputnik Việt Nam
Nhật Bản muốn mua 105 máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ

Ngoài F-35, Business Insider còn đưa vào danh sách “vũ khí tồi tệ” cả khu trục hạm lớp Zumwalt, tàu ven biển, tàu sân bay lớp Ford và súng trường điện từ.

Tàu khu trục Zumwalt – kết quả của công trình sáng chế tiêu tốn hàng tỷ USD có vấn đề với bộ truyền lực,  hệ thống điện tử trên tàu, trang bị vũ khí, và có thể cả với tính năng tàng hình, - BI cho biết.

Các tàu ven biển thuộc loại LCS cũng có hàng loạt lỗi kỹ thuật, thêm mối lo ngại về khả năng sinh tồn trong bối cảnh xung đột cường độ cao, - tác giả lưu ý.

Những vấn đề tương tự hàm chứa ở tàu sân bay lớp Ford. Chẳng hạn, qua cuộc thử nghiệm mới nhất của Lầu Năm Góc bộc lộ “độ tin cậy kém hoặc chưa chắc chắn”  trong các hệ thống quan trọng đối với hoạt động bay, - BI phản ánh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала