Số phận một người Việt Nam gắn liền với nước Nga

© Ảnh : Văn Điệp – TTXVNChủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga tiếp Đại sứ LB Nga
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga tiếp Đại sứ LB Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Những từ này hoàn toàn liên quan đến bà Nguyễn Phương Nga, người giữ chức Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) từ bốn tháng trước.

Không phải ngẫu nhiên mà tên bà có từ "Nga". Đó là đất nước mà cha mẹ bà gặp nhau. Bản thân bà Nguyễn Phương Nga cũng gặp người chồng tương lai của mình ở Nga, khi đang theo học tại Học viện Quan hệ Quốc tế Moskva.

© Ảnh : Văn Điệp – TTXVNĐồng chí Nguyễn Phương Nga, Bí thư Đảng đoàn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, nhiệm kỳ 2013-2018 phát biểu.
Số phận một người Việt Nam gắn liền với nước Nga - Sputnik Việt Nam
Đồng chí Nguyễn Phương Nga, Bí thư Đảng đoàn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, nhiệm kỳ 2013-2018 phát biểu.

Bà Nguyễn Phương Nga tiếp xúc gần gũi với các đồng nghiệp Nga, là nữ Thứ trưởng ngoại giao đầu tiên của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và sau đó là đại diện thường trực của Việt Nam tại Liên Hợp Quốc.

© Ảnh : Nguyễn Hữu Hoàng-Pv TTXVN tại Hoa KỳNgày 17/5/2018: Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc phát biểu tại phiên thảo luận mở
Số phận một người Việt Nam gắn liền với nước Nga - Sputnik Việt Nam
Ngày 17/5/2018: Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc phát biểu tại phiên thảo luận mở

Ngày hôm nay, trọng tâm chú ý của bà là hoạt động của Hội Hữu nghị Việt-Nga và đóng góp của tổ chức này trong việc thực hiện Năm chéo Hữu nghị Việt Nga. Mấy hôm trước, bà đến thăm Moskva trong thành phần phái đoàn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Bà đã tham gia lễ khai mạc Năm chéo, sau đó là cuộc gặp của Thủ tướng với các nhà hoạt động Hội Hữu nghị Nga-Việt và các cựu chiến binh Nga từng tham gia Chiến tranh Việt Nam.

© Ảnh : Thống Nhất – TTXVNTiếp tục chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, chiều 23/5/2019 (theo giờ địa phương), tại Thủ đô Moskva, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt đại diện Hội Hữu nghị Nga – Việt và Hội Cựu chiến binh Nga thời kỳ chiến tranh Việt Nam.
Số phận một người Việt Nam gắn liền với nước Nga - Sputnik Việt Nam
Tiếp tục chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, chiều 23/5/2019 (theo giờ địa phương), tại Thủ đô Moskva, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt đại diện Hội Hữu nghị Nga – Việt và Hội Cựu chiến binh Nga thời kỳ chiến tranh Việt Nam.

Tôi rất vui mừng khi được đến thăm Nga và thủ đô Moskva một lần nữa, để gặp gỡ những người bạn Nga của Việt Nam - bà Nguyễn Phương Nga nói khi trả lời  phỏng vấn Sputnik.

“Việt Nam và Nga gắn kết với nhau bởi hơn 70 năm hữu nghị và tương tác. Hôm nay hai nước chúng ta đang ở cấp độ quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Quan hệ đó bao trùm tất cả các lĩnh vực: chính sách đối ngoại, kinh tế xã hội, khoa học kỹ thuật, văn hóa, du lịch và quốc phòng. Các quốc gia chúng ta có những khát vọng và mục tiêu chung, những giá trị chung, sự tin tưởng và hoàn toàn hiểu biết lẫn nhau. Đây thực sự là mối quan hệ anh em.

Khách mời dự lễ khai mạc Năm chéo hữu nghị Nga Việt - Sputnik Việt Nam
Người Nga chọn Việt Nam, người Việt Nam chọn Nga

Năm giao lưu chéo có mục đích thúc đẩy cải thiện hơn nữa mối quan hệ đó. Việc tiến hành Năm chéo sẽ rất quan trọng đối với hai quốc gia và hai dân tộc chúng ta, sẽ góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau, sẽ thu hút sự quan tâm của công chúng ở cả hai quốc gia, những người thuộc các ngành nghề và độ tuổi khác nhau.

Ở Việt Nam cũng như ở Nga, các chương trình Năm chéo được xây dựng và tổ chức rộng rãi. Vai trò quan trọng trong việc này được giao cho Hội hữu nghị Việt Nga và Hội hữu nghị Nga Việt. Ngoài các chương trình riêng, hai Hội hữu nghị sẽ tổ chức nhiều hoạt động chung. Chẳng hạn, hội nghị về vai trò các Hội hữu nghị trong việc tăng cường quan hệ giữa hai nước, các cuộc thi và triển lãm tranh thiếu nhi, biểu diễn ca múa nhạc.”

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала