Tu-22M3M nhận lại thanh tiếp nhiên liệu bị tháo trước đây

© Sputnik / Maxim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhLễ ra mắt (thử nghiệm mặt đất và bay thử) chiếc Tu-22M3M nâng cấp đầu tiên ở Kazan
Lễ ra mắt (thử nghiệm mặt đất và bay thử) chiếc Tu-22M3M nâng cấp đầu tiên ở Kazan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Máy bay ném bom tầm xa nâng cấp Tu-22M3M đã nhận được khả năng tiếp nhiên liệu trên không, - theo thông báo trên kênh truyền hình “Zvezda” của phi công thử nghiệm thuộc tập đoàn “Tupolev”.

Các thanh tiếp nhiên liệu từ máy bay ném bom Tu-22 tầm xa vốn đã phải gỡ bỏ sau khi ký Hiệp ước giữa Matxcơva và Washington về hạn chế vũ khí chiến lược năm 1979.

Lễ ra mắt (thử nghiệm mặt đất và bay thử) chiếc Tu-22M3M nâng cấp đầu tiên ở Kazan  - Sputnik Việt Nam
Công bố video thử nghiệm máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3M

“Khi ký kết hợp đồng, phía Mỹ khăng khăng đòi gỡ bỏ thanh đó. Thanh tiếp nhiên liệu bị gỡ bỏ, gỡ cả đường ống dẫn. Bây giờ lại phải khẩn trương khôi phục. Từ nay chiếc phi cơ sẽ bay với nhiên liệu được tiếp nhiều hơn đến 5 giờ. 7,8 hay 10 giờ”, - phi công thử  nghiệm nói.

Tu-22M3M là phiên bản được nâng cấp, hiện đại hóa sâu của máy bay ném bom Tu-22M3. Hệ thống điện tử kỹ thuật số phức hợp tối tân được lắp đặt trên máy bay, giúp làm tăng độ chính xác trong quá trình điều hướng và mức độ tự động hóa khi điều khiển. Ngoài ra, oanh tạc cơ rất dễ bảo trì và tiềm năng chiến đấu của tổ hợp tên lửa hàng không này do đó cũng được mở rộng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала