Bị cáo trong vụ đánh bom ở Lyon khai báo về động cơ của mình

© REUTERS / Emmanuel FoudrotLyon
Lyon - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Kẻ bị buộc tội trong vụ đánh bom ở Lyon khai với cơ quan điều tra rằng anh ta đã đặt quả bom trước cửa hàng bánh mì để tạo ra tâm lý bất an cho những người dân địa phương thường tới nơi này, như tin đưa của kênh truyền hình BFMTV.

Cư dân bản địa của Algeria Mohamed Medjub, năm nay 24 tuổi, cũng nói rằng anh ta không dùng loại chất nổ mạnh nhất, vì mục tiêu của anh ta không phải là giết người, chỉ gieo rắc nỗi sợ hãi.

Cảnh sát thủ đô Pháp - Sputnik Việt Nam
Một vụ nổ đã xảy ra ở Lyon

Medzhub nói rằng đã cố tình để lại bằng chứng chống lại bản thân để cảnh sát có thể tìm thấy anh ta. Sau khi bị bắt, anh ta có ý định quảng bá chủ nghĩa cực đoan giữa những người bị giam giữ khác. Tuy nhiên, theo kênh, bị cáo hiện đang bị biệt giam.

Vào ngày 31 tháng 5, Medzhub xuất hiện trước thẩm phán, bị buộc tội và bị tạm giam chờ xét xử. Cần lưu ý rằng trong phiên tòa bị cáo đã xác nhận có liên quan tới nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" *.

Tối ngày 24 tháng 5, một vụ nổ đã xảy ra ở trung tâm thành phố Lyon, khiến 13 người bị thương. Cảnh sát tiến hành truy lùng người đàn ông mà dữ liệu ghi lại trên video cho thấy đã đi xe đạp và để lại một gói cạnh cửa hàng, gói này sau đó phát nổ.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала