Chuyên gia đánh giá nhận định của bà Savchenko về "trận chiến thua" kế tiếp ở Donbass

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhNadezhda Savchenko
Nadezhda Savchenko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong cuộc đàm đạo với RT, nhà chính trị học Ivan Mezyukho đã bình luận tuyên bố của nghị sĩ Verkhovnaya Rada Nadezhda Savchenko, rằng Ukraina đã lại thua một trận đấu kế tiếp trong cuộc giao tranh vì Donbass.

Theo lời chuyên gia nhận xét, tình trạng  Kiev không tuân thủ các thỏa thuận Minsk đã dẫn đến việc Matxcơva vì mục đích hòa bình quyết định đơn giản hóa thủ tục cấp hộ chiếu Nga cho cư dân Donbass.

Nadezhda Savchenko - Sputnik Việt Nam
Nghị sĩ Verkhovnaya Rada kể về lần “thua trận” kế tiếp của Kiev vì Donbass

“Trên bình diện này, bà Nadezhda Savchenko đã đưa ra tuyên bố tỉnh táo lành mạnh”, -  ông Mezyukho nói.

Nhà phân tích chính trị cũng lưu ý rằng cuộc xung đột ở miền đông đất nước đang tiếp diễn dưới thời tân lãnh đạo của Nhà nước Ukraina.

“Ông Zelensky không thực hiện lời hứa tranh cử về hòa bình và không đủ khả năng khắc phục một cách hòa bình với tình hình ở miền đông đất nước. Với cương vị Tổng Tư lệnh tối cao, lẽ ra ông ta có quyền ban hành sắc lệnh ngừng bắn, nhưng ông ta đã không làm thế”, - chuyên gia Mezyukho kết luận.

Trước đó, nữ nghị sĩ Savichenko tuyên bố rằng Ukraina đã bị thua một trận kế tiếp trong cuộc đấu vì Donbass.

Theo lời bà này, chuyện ở đây liên quan đến quyết định của Matxcơva – đơn giản hóa thủ tục cấp  hộ chiếu Nga cho cư dân các nước CHND tự tuyên bố độc lập Donetsk và Lugansk.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала