Vụ kiểm tra cửa hàng Con Cưng: Nguyên Cục trưởng Quản lý thị trường bị phê bình

© Ảnh : Người đưa tinCán bộ quản lý thi trường, đoàn kiểm tra của bộ Công Thương
Cán bộ quản lý thi trường, đoàn kiểm tra của bộ Công Thương  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ông Trịnh Văn Ngọc- nguyên Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT- Bộ Công Thương) bị phê bình do liên quan trách nhiệm đến việc kiểm tra Công ty CP Con Cưng, báo ANTĐ đưa tin.

Văn bản của Bộ Công Thương gửi ông Trịnh Văn Ngọc nêu rõ:

Ông Trần Hùng - Cục Quản lý Thị trường, Bộ Công Thương - Sputnik Việt Nam
Bộ Công thương phê bình một nguyên lãnh đạo liên quan vụ Con Cưng

“Căn cứ kết quả cuộc họp ngày 18-4-2019, Bộ trưởng Bộ Công Thương nghiêm khắc phê bình và yêu cầu ông rút kinh nghiệm sâu sắc với vai trò là người đứng đầu trong vụ việc kiểm tra Công ty CP Con Cưng, không để xảy ra sơ xuất khi giải quyết công việc”.

Liên quan đến vụ việc kiểm tra doanh nghiệp này, trước ông Trịnh Văn Ngọc đã có 2 cán bộ của Cục QLTT là ông Trần Hùng và ông Nguyễn Trọng Tín - nguyên Phó Cục trưởng Cục QLTT đã bị Bộ Công Thương phê bình và yêu cầu rút kinh nghiệm sâu sắc.

Cụ thể, ông Nguyễn Trọng Tín đã có những phát ngôn chưa chính xác về sai phạm của Công ty CP Con Cưng tại một cuộc họp của Ban chỉ đạo quốc gia chống gian lận thương mại, buôn lậu và hàng giả. Còn ông Trần Hùng đã cung cấp những thông tin liên quan tới vụ việc trong quá trình kiểm tra tại doanh nghiệp không đúng thẩm quyền.

Ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng cục Quản lý thị trường - Sputnik Việt Nam
Xem xét kỷ luật 2 cục phó Cục Quản lý thị trường trong vụ Con Cưng

Ông Trịnh Văn Ngọc tuy không trực tiếp gây ra vi phạm song thời điểm xảy ra vụ việc, ông Ngọc giữ chức Cục trưởng Cục QLTT nên phải chịu trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan.

Theo đề án nâng cấp Cục QLTT lên Tổng Cục QLTT, do thời điểm thực hiện đề án trùng với thời điểm xảy ra vụ lùm xùm phát ngôn gây ảnh hưởng của cán bộ QLTT với doanh nghiệp nên theo nguyên tắc, ông Ngọc tạm thời không được bố trí chức vụ mới.

Hiện tại, ông Trịnh Văn Ngọc hiện đang giữ nhiệm vụ kiểm soát viên tại Tổng Cục QLTT.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала