Các nghệ sĩ áp phích của Liên Xô đã tạo ra những kiệt tác thực sự, không hề có sự khác biệt giữa quảng cáo và sáng tạo. Áp phích của những năm 20-30 có đầy đủ các yếu tố của chủ nghĩa kiến tạo và tập trung chú ý tới các khẩu hiệu.
"Áp phích quảng cáo của Liên Xô xuất hiện đồng thời với áp phích chính trị và về bản chất, trong những năm đầu tiên sau cách mạng là sự tiếp nối của nó, đại diện của nó trong cuộc đấu tranh kinh tế. Hai nhiệm vụ chính đã được giải quyết bằng các phương tiện quảng cáo: cần thu hút khách hàng đến các quầy hàng và cửa hàng của chính phủ - và thứ hai, cần củng cố niềm tin vào hàng hóa được sản xuất bởi các doanh nghiệp Liên Xô” - nhà nghiên cứu lịch sử áp phích Volya Lyakhov viết.
Hãy xem bộ ảnh của Sputnik để biết về áp phích của Liên Xô.




















