Không để Việt Nam trở thành nơi trung chuyển ma túy quốc tế

© AP Photo / Axel Heimken/dpaMa túy
Ma túy - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lực lượng Công an đã dự báo được tình hình và có giải pháp trấn áp quyết liệt để ngăn chặn nguồn ma túy đi vào nước ta, theo cand.

Dưới sự điều hành của Chủ tịch Quốc hội, đầu giờ sáng ngày 4-6 có 49 đại biểu đăng ký chất vấn Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm.

Mở đầu phiên chất vấn đại biểu Nguyễn Thị Mai Hoa (Đồng Tháp); Nguyễn Sỹ Cương (Ninh Thuận); Đàng Thị Mỹ Hương (Ninh Thuận); Trương Thị Yến Linh (Cà Mau); Nguyễn Văn Hiển (Lâm Đồng);... chất vấn Bộ trưởng về trách nhiệm của cán bộ cơ sở để xảy ra các vụ án mạng nghiêm trọng ở địa phương và giải pháp của Bộ; giải pháp triệt phá các băng nhóm tín dụng đen; trách nhiệm, giải pháp triệt phá các đường dây ma túy; giải pháp bảo đảm an toàn giao thông;...

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Công an Tô Lâm mở màn phiên chất vấn sáng nay

Không để Việt Nam trở thành nơi trung chuyển ma túy quốc tế.

Về công tác phòng chống ma túy, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định đây là công tác được Đảng, Chính phủ đặc biệt quan tâm, thời gian qua đã triệt phá nhiều vụ ma túy lớn...

Theo Bộ trưởng, tội phạm ma túy là vấn đề có tính chất quốc tế, cần có sự hợp tác chặt chẽ giữa các nước để đấu tranh với loại tội phạm này.

Lực lượng Công an đã dự báo được tình hình và có giải pháp trấn áp quyết liệt để ngăn chặn nguồn ma túy đi vào nước ta. Cụ thể, đã xác định Việt Nam chịu ảnh hưởng trực tiếp của khu vực “Tam giác vàng” là trung tâm sản xuất, buôn bán ma tuý lớn thứ 2 thế giới.

Thời gian gần đây, các đối tượng tại khu vực “Tam giác vàng” đã ứng dụng khoa học, công nghệ để sản xuất ma túy tổng hợp, nên sản lượng nhiều hơn, giá thành rẻ hơn, tạo áp lực rất lớn đến tình hình trong nước.

Đường biên giới giữa Việt Nam với các nước láng giềng trải dài, chủ yếu là địa hình đồi núi hiểm trở gây nhiều khó khăn cho công tác kiểm soát của các cơ quan chức năng.

Buôn bán ma túy mang lại “siêu lợi nhuận”, mặc dù nhận thức được chính sách hình sự nghiêm khắc của pháp luật nhưng vì lợi nhuận nhiều đối tượng vẫn tìm mọi cách hoạt động phạm tội.

Thời gian tới, Bộ sẽ tập trung ngăn chặn nguồn cung, đồng thời thực hiện các giải pháp giảm cầu trong nước; tăng cường phối hợp giữa các lực lượng để trấn áp tội phạm ma túy;...

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm: Bùi Quang Huy bỏ trốn không ảnh hưởng đến vụ án Nhật Cường mobile

Tiếp tục ngăn chặn tín dụng đen

Về đấu tranh với tội phạm tín dụng đen, Bộ Công an tiếp tục duy trì khí thế tấn công, trấn áp tội phạm tín dụng đen; tham mưu cho Chính phủ và cấp có thẩm quyền kiện toàn chính sách, pháp luật về xử lý tội phạm tín dụng đen; phối hợp với ngân hàng đa dạng hóa các hình thức cho vay, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận nguồn vốn lành mạnh, không có đất cho tín dụng đen hoạt động;...

Bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, Bộ trưởng cho biết sẽ đề xuất với Quốc hội xây dựng Luật đảm bảo trật tự an toàn giao thông vì trong tình hình ATGT phức tạp như hiện nay, Luật Giao thông đường bộ, điều chỉnh, quản lý trật tự an toàn giao thông chưa đáp ứng được yêu cầu.

Đồng thời, Bộ Công an tổ chức lại lực lượng CSGT phù hợp với tình hình, nâng cao năng lực để thực hiện các giải pháp để tổ chức hoạt động giao thông hợp lý với mục tiêu giảm tai nạn giao thông.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала