Ông Lavrov: Mỹ muốn tạo ra trật tự thế giới theo "luật rừng"

© Sputnik / Vladimir Pesnia / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hoa Kỳ đang cố gắng xây dựng một trật tự thế giới vận hành theo nguyên tắc “ai mạnh hơn, người ấy đúng”, - Bộ trưởng Ngoại giao Nga, ông Sergei Lavrov nói.

Như Bộ trưởng lưu ý, phương Tây muốn “buộc công chúng phải nghi ngờ về công lý của trật tự thế giới, đã được phê chuẩn trong Hiến chương Liên Hợp Quốc sau Thế chiến thứ hai”. 

Pháo hoa chào mừng kỷ niệm Ngày Chiến thắng năm 1945  - Sputnik Việt Nam
"Đẩy xa đến kế hoạch thứ mười". Phương Tây viết lại lịch sử Thế chiến thứ hai

“Đã thực hiện chính sách để phá hoại hệ thống pháp lý quốc tế hiện có, thay thế nó bằng một “trật tự dựa trên các quy tắc”. Người ta muốn tạo ra trật tự này theo nguyên tắc “ai mạnh hơn, người ấy đúng”, theo “luật rừng”, ông Lav Lavrov nói.

Ông nhấn mạnh rằng điều này trước hết liên quan đến Hoa Kỳ và đặc thù của quốc gia này trong nhận thức về lịch sử thế kỷ 20. Cụ thể, nhà ngoại giao đã chỉ ra rằng, Mỹ tuyên truyền ý tưởng về “hai cuộc chiến tranh tốt”, với kết quả là nước Mỹ trở thành thủ lĩnh trên thế giới. 

Công ty chuyên sản xuất đồ lưu niệm của Mỹ Bradford Exchange đã cho ra đồng xu nhân kỷ niệm 75 năm kết thúc Chiến tranh thế giới thứ hai với các nước đồng minh. - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ phát hành đồng tiền kỷ niệm Thế chiến II không có hình Liên Xô

“Những kẻ gièm pha chúng ta tìm cách làm giảm vai trò của Liên Xô trong Thế chiến II. Họ cố đưa ra hình ảnh sai lệch về một Liên Xô, nếu không phải là thủ phạm chính của cuộc chiến, thì với tư cách là một kẻ xâm lược, cùng với phát xít Đức, họ thổi phồng những luận điểm về “trách nhiệm tương đương”. Họ trắng trợn xếp ngang hàng cuộc xâm lược của phát xít, với hậu quả là hàng chục triệu người thiệt mạng, tội ác của những kẻ đồng loại và sứ mệnh giải phóng của Hồng quân Xô viết... Tôi muốn nhắc rằng, tòa án Nicheberg, nơi đưa ra những quyết định sau này trở thành một phần không thể thiếu của luật pháp quốc tế, đã xác định rõ ràng: ai bảo vệ cái thiện, ai đứng về phía cái ác", - ông Lavrov nói.

Bộ trưởng cũng lưu ý về việc Mỹ đang tìm mọi cách tạo ra hình ảnh "nước Nga quân phiệt".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала