Người Nga hiếm khi lấy vợ Trung Quốc, nhưng đâu phải vì chuyện vóc dáng

© AFP 2023 / StringerCác cô gái Santa Claus ở khu trượt tuyết Hứa Xương, Trung Quốc
Các cô gái Santa Claus ở khu trượt tuyết Hứa Xương, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhiều đại diện nam giới Nga sang Trung Quốc sinh sống và làm việc, nhưng hiếm khi họ kết hôn với những người đẹp địa phương, - Baijiahao viết.

Theo quan điểm của tác giả, nguyên nhân cơ bản của thực trạng này không phải là sự chênh lệch về vóc dáng, mặc dù các chàng Nga thường tìm kiếm những cô gái cao như họ. Cái nhìn giống nhau quan trọng hơn chiều cao, do đó, sự khác biệt lớn về truyền thống văn hóa, kể cả ẩm thực là yếu tố đối nghịch với những cô dâu tiềm năng người Trung Quốc, - bài báo nhấn mạnh. 

biên giới Nga-Trung - Sputnik Việt Nam
Tại sao kiểm tra điện thoại của người Nga ở biên giới Trung Quốc

Tất cả các quốc gia trên thế giới hiện đang chạy đua phát triển, còn kinh tế và văn hóa thay đổi rõ rệt do ảnh hưởng của tiến trình toàn cầu hóa, vì vậy ở hầu hết mọi nơi đều có thể bắt gặp người nước ngoài. Điều đó góp phần thúc đẩy nhịp độ tăng trưởng kinh tế và trao đổi văn hóa. Chính vì thế người Trung Quốc ra nước ngoài ngày càng thường xuyên hơn và cũng có nhiều du khách từ các quốc gia khác đến thăm Trung Quốc, - Baijiahao nhận xét. Trong dòng lưu thông này có cả khách du lịch thuần túy cũng như những người nước ngoài đến Trung Quốc để làm việc.

Khi nói đến chuyến đi của du khách Trung Quốc ra nước ngoài, thì trong hầu hết các trường hợp, ưu tiên chọn điểm đến được dành cho các nước láng giềng, chẳng hạn như Việt Nam hoặc Nga.

“Tuy nhiên, thường xuyên hơn cả thì sự lựa chọn vẫn thiên về Nga, bởi đó là  đất nước với  nhiều cô gái xinh đẹp. Chính đây cũng là lý do tại sao đông đảo du khách Trung Quốc quyết định ở lại đất Nga để làm việc, một số thậm chí kết hôn với phụ nữ Nga”, - Baijiahao thông báo. 

Sỹ quan cảnh sát Anna Khramtsova, thành phố Ekaterinburg - Sputnik Việt Nam
Người đẹp trong quân ngũ: những người đẹp nhất cuộc thi "Vẻ đẹp Vệ binh quốc gia Nga"

Đổi lại, không ít người Nga đến làm việc ở Trung Quốc. Tuy nhiên, họ hiếm khi kết hôn với những người đẹp địa phương, - bài báo lưu ý. Các nhà báo Trung Quốc quyết định tìm hiểu lý do tại sao lại có chuyện như vậy. Hóa ra, một nguyên nhân cơ bản là sự khác biệt lớn trong chế độ ăn uống và khẩu phần dinh dưỡng.

“Người Nga từ nhỏ quen uống sữa và ăn thịt. Ở Trung Quốc, lương thực chính là gạo và các thứ bánh bột hấp. Các cô gái Trung Hoa có thể thỉnh thoảng ăn một ít thịt bò, nhưng không mấy ai ăn món thịt này hàng ngày. Còn các chàng Nga không nấu món ăn như cách chúng ta làm”, - Baijiahao giải thích. 

Tất nhiên, vấn đề vóc dáng chiều cao cũng đóng vai trò nhất định, - bài báo viết.

“Người Nga nói chung đều cao lớn. Nhìn tổng thể chỉ số hấp dẫn thì các cô gái Trung Quốc không thua kém nhiều so với người Nga, chỉ có điều thấp nhỏ hơn một chút. Khi những người đàn ông từ Nga đến làm việc ở Trung Quốc cố gắng tìm kiếm bạn đời, họ hướng tới những đối tượng có chiều cao cân xứng. Ở Trung Quốc cũng có những cô gái cao, nhưng chuẩn đánh giá hơi khác nhau", - tác giả lưu ý. 

Natalya Andreeva - Sputnik Việt Nam
“Chỉ Playboy chứ không khiêu dâm!": Fan nữ Nga xinh đẹp nhất World Cup 2018 bác tin đồn

“Chiều cao 1,65 mét được coi là không tồi đối với chúng ta, ngay cả những cô gái có chiều cao 1,6 mét cũng phù hợp với tiêu chuẩn nhan sắc Trung Quốc. Nhưng người Nga thì khác. Trên thực tế, không chỉ đàn ông Nga nhìn nhận như vậy, ngay cả đàn ông địa phương vẫn có những đòi hỏi nhất định về chiều cao của “nửa thứ hai”, - Baijiahao viết.

Nhưng đối với những chàng rể tiềm năng thì quan trọng hơn cả vóc dáng chiều cao và nhan sắc vẫn là sự hòa hợp đồng nhất về cách nghĩ và nhãn quan. Do đó, đừng quên sự khác biệt của hai nền văn hóa, bởi thế mà các đại biểu nam giới Nga hiếm khi chọn đối tác nữ Trung Quốc để kết hôn, - tác giả kết luận. Có lẽ nguyên nhân nặng ký hơn khi chọn vợ là sự khác biệt về quan điểm sống, chứ không hẳn vì chiều cao vóc dáng cơ thể hay khẩu phần dinh dưỡng của những món trong bữa ăn gia đình mỗi ngày.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала