Đằng sau sự thật về những lời cổ súy chiêu bài "Chấn hưng đất Việt" để xuyên tạc lịch sử

© AP Photo / Na Son Nguyen19/06/2011 Người Việt biểu tình tại Hà Nội
19/06/2011 Người Việt biểu tình tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sẽ có nhiều người lầm tưởng thái độ của họ là thực sự "vì dân, vì nước", nhưng thực ra họ đã coi thường, phủ nhận những hy sinh, mất mát to lớn của nhiều thế hệ người Việt Nam đã làm nên kỳ tích vĩ đại trong lịch sử dân tộc ở thế kỷ XX, ThS.Nguyễn Văn Cường chia sẻ trên Tổ quốc.

Thời gian gần đây,  trên một số các trang mạng xã hội có một số người tự xưng danh là giáo sư, nhân sĩ, trí thức, luật sư, nhà văn tự cho mình là "thực sự yêu nước", "vì dân, vì nước" đưa ra loạt bài viết với các tiêu đề "Lược thuật hiện tượng Vũ Quang Thuận, tâm huyết với phong trào "Chấn Hưng Nước Việt", cổ súy cho những video clíp xuyên tạc lịch sử, phủ nhận sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và thực tiễn lịch sử đã, đang diễn ra trên đất nước Việt Nam, nhằm kích động, kêu gọi biểu tình, gây rối hòng làm mất ổn định chính trị và cuộc sống lao động hòa bình của nhân dân ta.

Bị cáo Lưu Văn Vịnh (ngoài cùng bên trái) cùng các đồng phạm tại phiên tòa - Sputnik Việt Nam
"Liên minh dân tộc Việt Nam": Y án cho 5 kẻ hoạt động nhằm lật đổ chính quyền

Thoảng qua, sẽ có nhiều người lầm tưởng thái độ của họ là thực sự "vì dân, vì nước", nhưng thực ra họ đã coi thường, phủ nhận những hy sinh, mất mát to lớn của nhiều thế hệ người Việt Nam đã làm nên kỳ tích vĩ đại trong lịch sử dân tộc ở thế kỷ XX, tiếp tay cho các thế lực thù địch chống phá đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và những thành quả của công cuộc đổi mới đất nước. Vậy thực chất đằng sau âm mưu về những lời cổ súy "Chấn hưng đất Việt" là gì? Có lẽ tất cả người Việt Nam yêu nước chân chính, có lương tri đều dễ dàng nhận ra.

Trước hết, Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo Nhà nước và xã hội là sự lựa chọn sáng suốt của lịch sử.

© AFP 2023 / KHAM Đại hội lần thứ XII của đảng Cộng sản Việt Nam
 Đằng sau sự thật về những lời cổ súy chiêu bài Chấn hưng đất Việt để xuyên tạc lịch sử - Sputnik Việt Nam
Đại hội lần thứ XII của đảng Cộng sản Việt Nam

Lịch sử đã minh chứng, trước khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, các phong trào yêu nước Việt Nam đã phát triển rất mạnh mẽ, sôi nổi nhưng đều thất bại, nhiều nhà yêu nước muốn tìm đường cứu nước, cứu dân tộc khỏi ách nô lệ, lầm than của thực dân, đế quốc nhưng đều không thành. Sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam đã đáp ứng sự đòi hỏi của lịch sử. Ở thế kỷ XX, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và lãnh tụ Hồ Chí Minh nhân dân Việt Nam đã vùng lên đấu tranh thoát khỏi ách áp bức, nô lệ gần một thế kỷ của thực dân Pháp và phát xít Nhật trở thành người làm chủ vận mệnh đất nước, làm chủ thật sự bản thân mình. Trải qua suốt mấy chục năm "binh đao, khói lửa", nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng đã làm nên kỳ tích trong phong trào giải phóng dân tộc, khiến cả thế giới kính phục và gọi Việt Nam là "lương tri của thời đại".

© AP Photo / KhamQuân nhân trên nền cờ Đảng Cộng sản Việt Nam
 Đằng sau sự thật về những lời cổ súy chiêu bài Chấn hưng đất Việt để xuyên tạc lịch sử - Sputnik Việt Nam
Quân nhân trên nền cờ Đảng Cộng sản Việt Nam

Bất kỳ người nào có cái nhìn khách quan, không xuyên tạc về xã hội Việt Nam đều thấy rằng, lịch sử Việt Nam đã đi đúng con đường độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, trên nền tảng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Nhân dân Việt Nam với ý chí "không có gì quý hơn độc lập tự do", dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đã vùng lên chiến đấu, chấp nhận gian khổ hy sinh để giành quyền được sống trong tự do và độc lập, đứng vào hàng tiên phong trong cuộc đấu tranh của các dân tộc trên thế giới chống chủ nghĩa thực dân cũ và mới ở thế kỷ XX.

 

Thứ hai, chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam mới đủ bản lĩnh, trí tuệ lãnh đạo nhân dân xây dựng cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc

Thực tiễn lịch sử dân tộc Việt Nam đã chứng minh, cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX do khủng hoảng về đường lối cách mạng mà các phong trào khởi nghĩa của nhân dân ta để giành độc lập dân tộc đều bị thất bại, bị dìm trong bể máu. Chỉ đến khi lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc và Đảng Cộng sản Việt Nam tìm ra con đường làm cách mạng vô sản thì nhân dân ta mới giành được độc lập, tự do thực sự, được làm chủ cuộc sống của mình và ngày càng ấm no, hạnh phúc. Những thành quả cách mạng của nhân dân ta giành được ở thế kỷ XX không thể phủ nhận bản lĩnh, trí tuệ của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với dân tộc Việt Nam. Nhân dân ta đã giành tình cảm sâu nặng với công lao to lớn của Đảng, gọi Đảng với tên "Đảng ta" bằng cả tấm lòng và sự trân trọng, biết ơn.

© AP Photo / Hau DinhLễ tưởng niệm nhân 50 năm vụ thảm sát Sơn Mỹ, Việt Nam
 Đằng sau sự thật về những lời cổ súy chiêu bài Chấn hưng đất Việt để xuyên tạc lịch sử - Sputnik Việt Nam
Lễ tưởng niệm nhân 50 năm vụ thảm sát Sơn Mỹ, Việt Nam

Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, lúc thuận lợi cũng như lúc khó khăn, kể cả những lúc mắc sai lầm, khuyết điểm, Đảng ta luôn khẳng định bản lĩnh, trí tuệ, nhận rõ trách nhiệm của mình trước lịch sử dân tộc, trước nhân dân. Hiếm thấy có một đảng nào trong quá trình lãnh đạo cách mạng có những khuyết điểm, sai lầm lại công khai nhận khuyết điểm trước nhân dân, kiên quyết đấu tranh chống những sai lầm, khuyết điểm của cán bộ, đảng viên; động viên nhân dân tham gia ý kiến đóng góp phê bình Đảng, làm cho Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, có đủ năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, thực hiện thắng lợi mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Những việc làm đó khẳng định bản lĩnh, trí tuệ của Đảng vì lợi ích của dân tộc, lợi ích của nhân dân. Mọi hành động, việc làm phủ nhận sự lãnh đạo của Đảng, chia rẽ mối quan hệ giữa Đảng với Nhân dân dù được che dấu dưới chiêu bài nào, hình thức, thủ đoạn nào cũng đều là lừa bịp nhân dân, bởi thực tiễn lịch sử không thể thay đổi.

© Ảnh : Trần Việt - TTXVN Chiến sỹ Trường Sa ngày đêm canh gác biển trời Tổ quốc.
 Đằng sau sự thật về những lời cổ súy chiêu bài Chấn hưng đất Việt để xuyên tạc lịch sử - Sputnik Việt Nam
Chiến sỹ Trường Sa ngày đêm canh gác biển trời Tổ quốc.
Bị cáo Lưu Văn Vịnh (ngoài cùng bên trái) cùng các đồng phạm tại phiên tòa - Sputnik Việt Nam
Tổ chức "Liên minh dân tộc Việt Nam" lãnh án nặng vì "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền"

Thứ ba, sự thật về những lời cổ súy chiêu bài "Chấn Hưng Nước Việt" là lừa bịp, quay lựng lại với lịch sử

Phải khẳng định rõ ràng, đây không thể là thái độ của người "yêu nước thực sự, đầy tâm huyết" như họ tự xưng. Người Việt Nam yêu nước hiện nay phải đồng thời là người yêu chủ nghĩa xã hội, là người phấn đấu không biết mệt mỏi cho lý tưởng độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, thực hiện thắng lợi mục tiêu "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh". Những người xóa bỏ mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, phủ nhận sự lãnh đạo của Đảng chính là phủ nhận lịch sử, triệt tiêu động lực chủ yếu của sự phát triển đất nước từ chính con đường xã hội chủ nghĩa. Đó chính là những thủ đoạn bịp bợm, lừa gạt nhân dân ta, là xúc phạm lương tri của loài người tiến bộ trên toàn thế giới.

 Thực tiễn cuộc sống lao động hòa bình của nhân dân ta trong một đất nước độc lập, tự do là kết quả hy sinh, phấn đấu và cả xương máu của nhiều thế hệ người Việt Nam đi theo ngọn cờ độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam.

© Depositphotos.com / Underworld1Cờ Việt Nam và Đảng Cộng sản
 Đằng sau sự thật về những lời cổ súy chiêu bài Chấn hưng đất Việt để xuyên tạc lịch sử - Sputnik Việt Nam
Cờ Việt Nam và Đảng Cộng sản
Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng tham mưu Công an TP.HCM - Sputnik Việt Nam
Lãnh đạo Công an TP.HCM: 'Có âm mưu kích động, chống phá chính quyền'

Thế giới ngày nay biết đến Việt Nam không chỉ vì nhân dân ta anh dũng, kiên cường, chiến thắng các đế quốc xâm lược, mà còn vì chúng ta gặt hái được những thành tựu to lớn trong sự nghiệp đổi mới toàn diện đất nước. Kinh nghiệm của Việt Nam trong sự nghiệp đổi mới được bạn bè năm châu đánh giá cao, khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Như vậy, đối với mỗi người dân Việt Nam phải có tình cảm yêu nước, yêu quê hương sâu sắc và một thái độ có văn hóa mới thấm thía hết giá trị những thành tựu của đất nước. Trang lịch sử này còn mới tinh khôi và đang tiếp diễn. Quay lưng với lịch sử, phủ nhận con đường đi lên của dân tộc là một thái độ vô trách nhiệm và cách xem xét thiếu căn cứ của những người tự xưng là yêu nước. Thực chất quan điểm "thực sự yêu nước", "vì dân, vì nước" "Chấn Hưng Nước Việt" và những lời cổ súy bằng thủ đoạn xóa bỏ sự thật lịch sử đã bộc lộ sự giả tạo, lừa bịp nhân dân. Vì thế chúng ta cần nêu cao cảnh giác, góp phần đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch để bảo vệ Đảng, bảo vệ sự nghiệp cách mạng mà các thế hệ cha ông ta phải đổi bằng xương máu mới giành được.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала