Bộ Quốc phòng trả lời về cáo buộc đánh chặn máy bay Mỹ

© Sputnik / Vitaliy Ankov / Chuyển đến kho ảnhSu-35
Su-35 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng phủ nhận thông tin từ Hải quân Hoa Kỳ rằng Su-35 của Nga đã đánh chặn máy bay trinh sát của Mỹ “một cách nguy hiểm” trên Địa Trung Hải.

Theo cơ quan này, vào ngày 4 tháng 6, lúc 12:30 giờ Matxcơva, vũ khí phòng không Nga tại căn cứ không quân Hmeimim trên vùng biển trung lập của Biển Địa Trung Hải đã phát hiện ra một mục tiêu trên không đang tiến về căn cứ Hải quân Nga ở thành phố Tartus.

Trong tương quan này, máy bay chiến đấu Su-35 đã được lệnh cất cánh. Như báo cáo của Bộ Quốc phòng, phi hành đoàn đã xác định ở khoảng cách an toàn rằng vật thể trên không là máy bay trinh sát Mỹ P-8A Poseidon. 

Su-35 - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ tuyên bố Su-35 của Nga đánh chặn "theo cách thế không an toàn" đối máy bay trinh sát của mình

“Sau khi máy bay Mỹ đổi hướng, phi cơ chiến đấu của Nga đã quay trở lại căn cứ không quân”, - bộ nhấn mạnh.

Sau đó, theo Bộ Quốc phòng, lúc 15:41 giờ Matxcơva, P-8A Poseidon đã tiếp cận căn cứ của Nga ở Tartus, vì thế Su-35 lại được đưa lên không trung. Phi cơ của Nga đã hộ tống máy bay Mỹ cho đến khi nó thay đổi quỹ đạo bay.

Như Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ, tất cả các chuyến bay của máy bay Nga đều được thực hiện theo quy định quốc tế về việc sử dụng không phận. Phía Mỹ không  có thông báo gì cho bộ chỉ huy của Nga. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала