“Iran sẽ kiên quyết đáp trả nếu cần”

© AP Photo / Iranian Presidency OfficeHassan Rouhani
Hassan Rouhani  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TEHRAN (Sputnik) - Tehran không tìm kiếm xung đột với các nước khác, nhưng sẽ có câu trả lời kiên quyết nếu cần thiết, - Tổng thống Iran Hassan Rouhani tuyên bố trong cuộc nói chuyện điện thoại với nhà lãnh đạo Qatar.

"Iran cố gắng củng cố an ninh trong khu vực, chúng tôi không mong muốn sa vào đụng độ với các quốc gia khác hoặc bất kỳ lực lượng lớn nào. Tuy nhiên nếu họ hành động thiếu sáng suốt thì chắc chắn sẽ phải đối mặt với phản ứng kiên quyết khiến họ lấy làm tiếc", -  tuyên bố của ông Rouhani đăng trên trang web chính thức của Tổng thống. 

Quốc kỳ Iran - Sputnik Việt Nam
Tehran tin rằng Hoa Kỳ cần thay đổi cách tiếp cận sai đối với Iran

Trong cuộc trò chuyện, Tổng thống Iran và nhà lãnh đạo Qatar cũng thảo luận các vấn đề của Trung Đông – ông Rouhani tuyên bố không thể giải quyết vấn đề bằng con đường quân sự, còn nhà lãnh đạo Qatar khẳng định đối thoại là phương thức khả thi duy nhất để tháo gỡ vấn đề.

Tổng thống Rouhani hoan nghênh lập trường của Qatar tại Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Hồi giáo và tại cuộc gặp của Liên đoàn các quốc gia Ả Rập, ông lưu ý rằng lập trường của Doha có tác dụng góp phần hạ nhiệt căng thẳng. 

© Sputnik / Vitaliy PodvitskiIran hay Bắc Triều Tiên?
“Iran sẽ kiên quyết đáp trả nếu cần” - Sputnik Việt Nam
Iran hay Bắc Triều Tiên?

Tuần trước tại thành phố Mecca thuộc Saudi Arabia đã diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh của lãnh đạo các nước Ả Rập, kết thúc với tuyên bố gay gắt về Iran. Nổi bật trong nghị quyết là ngôn từ hùng biện chống Iran khắc nghiệt nhất của lãnh đạo các nước vùng Vịnh, đòi hỏi cộng đồng thế giới hành động để chặn đứng chương trình hạt nhân và tên lửa của Tehran. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Qatar tuyên bố rằng Qatar không đồng ý với hàng loạt tuyên bố đưa ra tại Mecca.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала