Các ngân hàng Singapore bắt đầu đóng tài khoản của người Iran

© Fotolia / Mast3rCông chức Singapore
Công chức Singapore  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một số ngân hàng Singapore bắt đầu đóng tài khoản của những người Iran cư trú ở nước này mà không giải thích lý do, Straits Times dẫn nguồn là các sở hữu của các tài khoản bị đóng cho biết.

Tin đưa rằng, tài khoản của hơn mười người Iran cư trú tại Singapore đã bị đóng, họ buộc phải mở tài khoản với các ngân hàng khác. Theo tờ báo, việc đóng tài khoản có thể liên quan đến lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với Iran, chính xác hơn là liên quan đến rủi ro bị áp lệnh trừng phạt. Trong số các ngân hàng đóng tài khoản có UOB Bank và OCBC Bank. 

Quốc kỳ Iran - Sputnik Việt Nam
Tehran tin rằng Hoa Kỳ cần thay đổi cách tiếp cận sai đối với Iran

Đại diện Cơ quan quản lý tiền tệ Singapore cho biết, các ngân hàng tự đưa ra quyết định mở và đóng tài khoản, vì trong tương lai các cơ quan này có thể phải đối mặt với rủi ro liên quan đến việc quản lý các tài khoản này.

Trong tháng qua, tình hình quan hệ giữa Hoa Kỳ và Iran đã xấu đi đáng kể. Chính quyền Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt cứng rắn đối với các lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế Iran và tiếp tục tăng áp lực trừng phạt. Mục tiêu mà Washington tuyên bố muốn đạt được là thay đổi hành vi của Cộng hòa Hồi giáo Iran. Hoa Kỳ cũng tuyên bố Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) là tổ chức khủng bố. Đáp lại, Iran tuyên bố Bộ Tư lệnh Trung tâm của Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ (CENTCOM) là tổ chức khủng bố và chính Hoa Kỳ là "quốc gia tài trợ cho khủng bố".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала