Không giường, không phòng tập. Chuyến bay lâu nhất thế giới không thoải mái như lầm tưởng

Đăng ký
Hãng hàng không Qantas Airways của Úc đã từ bỏ ý tưởng cung cấp giường, phòng tập thể dục và góc trẻ em cho hành khách bay chuyến bay thẳng dài nhất thế giới từ Sydney đến London.

Theo Bloomberg, dự kiến trên máy bay sẽ chỉ có một khu đơn giản để làm các động tác khởi động cho đỡ mỏi. Salon sẽ được chia thành bốn hạng: hạng nhất, hạng kinh doanh, hạng cao cấp và hạng tiết kiệm. 

Boeing 787-10 Dreamliner của Singapore Airlines - Sputnik Việt Nam
Singapore Airlines phát hiện ra sự cố với động cơ trong hai chiếc Boeing 787-10

Tạm thời hãng hàng không thậm chí chưa có chiếc máy bay phù hợp có thể thực hiện một chuyến bay dài như vậy (thời gian bay là 20 giờ). Boeing và Airbus cũng đưa ra những đề xuất của mình cho Qantas. Mặc dù hai nhà sản xuất này có một số kiểu phi cơ có thể bay xa như vậy, nhưng lại không có máy bay nào được thiết kế để mang trọng tải cần thiết như Qantas yêu cầu. 

Tạm thời hai phương án đang được xem xét là Airbus A350 đường dài và Boeing 737X. Trong mọi trường hợp, chuyến bay kỷ lục đầu tiên sẽ không diễn ra sớm: theo kế hoạch máy bay sẽ được cung cấp vào năm 2022, và chuyến bay đầu tiên theo lộ trình này sẽ được thực hiện vào năm 2023. 

Phi công Vietnam Airlines - Sputnik Việt Nam
Bamboo nghi Vietnam Airlines "chơi xấu" và cuộc tranh giành phi công tại Việt Nam

Tuy nhiên công ty vẫn rất lạc quan về tương lai: Qantas vẫn có khả năng tổ chức một chuyến bay kỷ lục. Mặc dù từ Úc tới châu Âu máy bay không kín chỗ, nhưng tổng giám đốc của Qantas tin rằng việc ra mắt chuyến bay kéo dài 20 giờ sẽ có hiệu quả kinh tế. Dự án có thể bị cản trở bởi giá nhiên liệu tăng: nếu tình hình kinh tế không được cải thiện, công ty sẽ phải ngừng phát triển các chuyến bay thẳng đến London, tổng giám đốc cảnh báo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала