Ngày sinh của Pushkin và tiếng Nga tại Hà Nội

© Sputnik / Sergey Pyatakov / Chuyển đến kho ảnhCuốn sách
Cuốn sách - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong nhiều năm, nhờ các hoạt động của Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội, sinh nhật của nhà thơ Nga vĩ đại Alexander Pushkin - ngày 6 tháng 6 - được tổ chức tại thủ đô Việt Nam như ngày hội ngôn ngữ Nga.

Kỷ niệm 220 năm ngày sinh của Pushkin diễn ra trong Năm chéo Văn hóa và Hữu nghị hai nước chúng ta, do đó được tổ chức theo quy mô đặc biệt, bà Natalia Shafinskaya, giám đốc Trung tâm cho biết khi trả lời phỏng vấn Sputnik.

Ngày hội bắt đầu bằng việc khai trương “Lâu đài tri thức” trong khuôn viên Trung tâm. Từ nay đến hết tháng 8, 20 trẻ em Hà Nội từ 5 đến 9 tuổi sẽ đến thăm nơi này. Với sự giúp đỡ của các giáo viên tiếng Nga và tiếng Việt, các em sẽ làm quen với tác phẩm của Pushkin, với vẻ đẹp của ngôn ngữ Nga, với văn hóa và nghệ thuật dân gian của Nga. 

Và 15 trong số những nhà Nga học nổi tiếng nhất của Việt Nam, gồm dịch giả kỳ cựu Hoàng Thúy Toàn và nhà khoa học Nguyễn Tuyết Minh và các đồng nghiệp trẻ của họ đã tham gia Hội nghị bàn tròn về việc giảng dạy ngôn ngữ Pushkin trong các trường học và đại học Việt Nam. 

Ông Nguyễn Hải Thanh và Alexander Linhikov tại Phân Viện Pushkin - Sputnik Việt Nam
Sẽ thành lập “Trung tâm Hợp tác Đào tạo” tại trụ sở Phân viện Pushkin, Hà Nội

Dành cho tất cả các vị khách của Trung tâm, nhiều người trong số họ từng học tập hoặc làm việc ở Nga vào các thời điểm khác nhau, đã tổ chức triển lãm ảnh về cuộc đời và sự nghiệp nhà thơ Nga vĩ đại, được chuẩn bị cùng với Bảo tàng Quốc gia Pushkin ở Moskva. Triển lãm này sẽ mở cửa trong một thời gian dài. 

Nhân dịp này, Trung tâm kết hợp với nhà xuất bản Thế giới của Việt Nam đã xuất bản sưu tập các bài viết của các tác giả Nga và Việt Nam về phương pháp dạy tiếng Nga với tư cách là ngôn ngữ nước ngoài. Điểm đặc biệt của tập sách lần này là nó đã được lập chỉ mục tại Việt Nam, đã nhận được mã số ISBN - số quốc tế duy nhất của phiên bản sách, cần thiết để phát hành sách trong các mạng thương mại, để tự động hóa với công việc in ấn và để đăng ký với cộng đồng khoa học. 

Học sinh Việt Nam ghi dấu ấn tốt đẹp trong mắt bạn bè quốc tế - Sputnik Việt Nam
Nữ sinh Việt giành 2 huy chương trong kỳ thi Olympic tiếng Nga quốc tế

Và đỉnh cao của ngày hội là buổi hòa nhạc diễn ra vào buổi tối là việc trao giải cho những người Việt Nam chiến thắng cuộc thi kỹ năng chuyên nghiệp giữa những người Nga gốc Việt. Chín trong số sáu mươi người tham gia đã đoạt từ giải nhất tới giải Ba. Ba người đã giành vị trí đầu tiên được tặng chuyến tham quan một tuần đến Moskva với chi phí của Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội.     

Sputnik Việt Nam chân thành chúc mừng những người bạn đã tham gia Ngày hội Pushkin tại Hà Nội và chúc các nhà Nga học của Việt Nam thành công trong sự nghiệp sáng tạo mới cho ở mọi lứa tuổi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала