Ở Mỹ thêm nhiều nơi thiến tội phạm ấu dâm

© REUTERS / Noah BergerCảnh sát Mỹ
Cảnh sát Mỹ  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nghị viện bang Alabama của Hoa Kỳ đã phê chuẩn đạo luật theo đó những đối tượng phạm tội tình dục với trẻ vị thành niên sẽ phải trải qua cuộc “thiến” bằng hóa chất trước khi ra tù. Tin này thông báo trên Newsweek.

Sau khi Thống đốc bang Kay Ivey ký duyệt, trong vòng ba tháng đạo luật sẽ có hiệu lực. Trong trường hợp này, những tội phạm mà nạn nhân là trẻ em dưới 14 tuổi sẽ nhận được cơ hội tha sớm, nhưng chỉ sau khi trải qua liệu pháp hormone cần thiết. Biện pháp này sẽ được áp dụng cho những phạm nhân trên 21 tuổi. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời các câu hỏi của phóng viên báo chí trong và ngoài nước.  - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao bình luận về tội phạm ấu dâm Anh nhập cảnh vào Việt Nam

Người đề xuất sáng kiến luật nói trên là thành viên đảng Cộng hòa Steve Hirst cho rằng ông có thể hứng chịu chỉ trích là “vô nhân đạo”.  “Nhưng theo bạn thì có cái gì vô nhân đạo hơn là quấy rối và xâm hại tình dục với một đứa bé yếu ớt ngây thơ  không thể tự bảo vệ mình?”, - ông tuyên bố. Theo quan điểm của ông, thiến tội phạm ấu dâm là hình phạt công bằng có thể giúp giảm số lượng tội ác ghê tởm như vậy trong bang.

Với khái niệm “thiến hóa học”, trong luật đề cập đến quá trình dùng các chất làm hạ thấp, hạn chế hoặc ngăn chặn sản xuất testosterone trong cơ thể. Không giống như thiến cơ học, biện pháp này không dự trù ca phẫu thuật. Việc sử dụng “thiến hóa học” đã được hợp pháp hóa tại bang California vào năm 1996. Ngoài ra, biện pháp như vậy đang thi hành ở các bang Florida và Texas.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала