Rosoboronexport thảo luận các vấn đề xuất khẩu vũ khí tại Diễn đàn kinh tế SPIEF-2019

© Sputnik / Aleksei Danichev  / Chuyển đến kho ảnhSPIEF-2019 (Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint Petersburg)
SPIEF-2019 (Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint Petersburg)  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint Petersburg (SPIEF) được tổ chức tại thủ đô phương Bắc của Nga từ năm 1997, là nơi các lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới gặp nhau để thảo luận về những vấn đề kinh tế quan trọng nhất mà nước Nga, các thị trường mới nổi và nền kinh tế thế giới nói chung đang phải đối mặt.

Xuất khẩu vũ khí và kinh doanh vũ khí nói chung là một phần không thể thiếu trong nền kinh tế toàn cầu. Do đó, tại Diễn đàn SPIEF-2019 được tổ chức từ ngày 6 - 8/6/2019, Rosoboronexport (trong thành phần Tập đoàn Nhà nước Rostec) thảo luận về tình trạng hiện nay và triển vọng xuất khẩu các loại sản phẩm quân sự. 

Gian hàng của Rosoboronexport tại triển lãm DSA-2018. - Sputnik Việt Nam
Trong năm 2019 Rosoboronexport đã cung cấp vũ khí ra nước ngoài trị giá 5,7 tỷ đô la

“Các chỉ số tài chính của Rosoboronexport  cho thấy rõ ràng, tập đoàn đã lựa chọn chiến lược phát triển đúng đắn: kể từ đầu năm, chúng tôi đã cung cấp cho các khách hàng nước ngoài các lô hàng tổng trị giá 5,7 tỷ USD. Là một trong những công ty dẫn đầu thế giới về xuất khẩu vũ khí, tập đoàn chúng tôi không chỉ theo các xu hướng toàn cầu mà còn phát triển những lĩnh vực độc đáo, bao gồm cơ chế tài chính cho hoạt động ngoại thương. Diễn đàn St. Petersburg là nơi lý tưởng để giới thiệu năng lực của công ty với các nhà lãnh đạo của nền kinh tế Nga và thế giới. Trong khuôn khổ Diễn đàn SPIEF chúng tôi sẽ thảo luận với họ về việc thực hiện các nhiệm vụ hiện tại và phát triển kinh doanh trong điều kiện kinh tế mới", - Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Rosoboronexport Alexander Mikheev nói. 

Tại Diễn đàn SPIEF-2019 các nhà quản lý hàng đầu của Rosoboronexport gặp gỡ với đại diện các tổ chức tài chính và cơ cấu kinh doanh hàng đầu của Nga, cũng như với các đối tác nước ngoài trong sự hợp tác kỹ thuật quân sự. 

Rosoboronexport - Sputnik Việt Nam
Rosoboronexport giới thiệu những sản phẩm xuất khẩu mang tính đột phá

Chủ đề thảo luận là triển vọng tăng trưởng xuất khẩu vũ khí của Nga, sự phát triển chiến lược của các cơ chế tài chính, các biện pháp hỗ trợ của nhà nước cho các nhà sản xuất và các đối tượng trong hợp tác kỹ thuật quân sự. 

Công ty kỳ vọng mở ra “chân trời mới” và thảo luận về triển vọng hợp tác cụ thể với các nước ở châu Á và châu Phi, Trung Đông và Mỹ Latinh, mở rộng hợp tác trong không gian SCO. Không có nghi ngờ gì rằng, một trong những vấn đề chính là làm cho các chủ thể hợp tác kỹ thuật quân sự và các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng thích nghi với các lệnh trừng phạt và trụ vững trước những thách thức mới. 

Rosoboronexport   - Sputnik Việt Nam
Lãnh đạo Rosoboronexport: Hệ thống VTS đã trải qua cuộc tấn công cấm vận của Mỹ

“Trong 5 năm vừa qua, nước Nga và công ty Rosoboronexport phải đối mặt với những hạn chế nghiêm trọng từ phía một số tổ chức tài chính quốc tế vốn phụ thuộc rất nhiều vào ý chí chính trị của một số cầu thủ lớn trên thị trường vũ khí thế giới. Chúng tôi cho rằng, đây là những biểu hiện của sự cạnh tranh không lành mạnh nhằm gây áp lực lên chúng tôi và các đối tác của chúng tôi", - Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Rosoboronexport Alexander Mikheev nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала