Việt Nam không tìm thấy lợi ích từ cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung

© Sputnik / Aleksei Danichev  / Chuyển đến kho ảnh Người đứng đầu bộ phận kinh tế của Ban chấp hành trung ương đảng cộng sản Việt Nam, Nguyễn Văn Bình tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg 2019 (SPIEF)
 Người đứng đầu bộ phận kinh tế của Ban chấp hành trung ương đảng cộng sản Việt Nam, Nguyễn Văn Bình tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg 2019 (SPIEF)  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Việt Nam muốn Mỹ và Trung Quốc giải quyết mọi mâu thuẫn của họ càng nhanh càng tốt, người đứng đầu bộ phận kinh tế của Ban chấp hành trung ương đảng cộng sản Việt Nam, Nguyễn Văn Bình, nói tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg 2019 (SPIEF) vào thứ năm, ngày 6 tháng 6.

Ông giải thích Việt Nam muốn quan hệ tốt với tất cả các nước. Với Hoa Kỳ, Việt Nam có kim ngạch xuất khẩu cao nhất, và với Trung Quốc — là nhập khẩu. Từ việc các công ty rút vốn khỏi Trung Quốc và đầu tư vào các nước khác, Hà Nội về mặt chính thức chỉ có lợi trong ngắn hạn. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫy lá cờ Việt Nam trong cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Sputnik Việt Nam
Thương chiến Mỹ - Trung: Việt Nam hưởng lợi lớn nhất và sự hài lòng của ông Trump

«Chúng tôi muốn có mối quan hệ tốt bất kể chế độ chính trị. Việt Nam có quan hệ láng giềng tốt với Trung Quốc. Với Hoa Kỳ, chúng tôi là kẻ thù trong quá khứ - chiến tranh kết thúc 40 năm trước. Chúng tôi tuân thủ chính sách đóng cửa với quá khứ và mở ra tương lai. Việt Nam muốn phát triển quan hệ với Hoa Kỳ và với Trung Quốc - chúng tôi muốn giải quyết mâu thuẫn càng sớm càng tốt - điều này sẽ có lợi cho tất cả mọi người», ông Nguyễn Văn Bình nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала