Chuyên gia quân sự: vũ khí điện từ của Mỹ vẫn còn xa mới so được với S-300

© Sputnik / Kirill Kallinikow / Chuyển đến kho ảnhS-300
S-300  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hoa Kỳ đã thử nghiệm một khẩu súng điện từ, bắn ra viên đạn với tốc độ hơn 2000 mét mỗi giây, giới truyền thông đưa tin. Nhà khoa học chính trị quân sự Andrei Koshkin trong cuộc phỏng vấn với Sputnik đã bình luận về tin tức này.

Hải quân Hoa Kỳ đã thử nghiệm pháo điện từ trường siêu âm, theo cổng thông tin Space.com. 

Theo công bố, trong các cuộc thử nghiệm gần đây tại bãi thử quân sự Tây - Bắc, pháo điện từ đã tăng tốc độ bắn ra lên đến sáu Mach (gấp sáu lần tốc độ âm thanh) - 7400 km mỗi giờ (hơn 2041 m / s). Ngoài đặc điểm đạn đạo, các chuyên gia đã đánh giá tác động của vũ khí đối với môi trường.

Theo cổng thông tin, các cuộc thử nghiệm vũ khí điện từ tiếp theo sẽ được tiến hành từ các tàu mặt nước chống lại các mục tiêu trên biển và trên không. 

Ngoài ra Washington dự định sử dụng công nghệ mới trong việc thám hiểm mặt trăng. Theo Space.com, lần đầu tiên ý tưởng hàng hóa có thể được phóng lên vũ trụ từ bề mặt Trái đất theo cách này, được đưa ra vào năm 1974.

Trước đó, người ta biết rằng Lầu Năm Góc có kế hoạch yêu cầu Quốc hội chi hai tỷ rưỡi đô la để phát triển các công nghệ siêu âm trong năm tài chính tiếp theo. 

Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam
Lầu Năm Góc yêu cầu 2,6 tỷ USD để phát triển vũ khí siêu âm vào năm 2020

Nhà khoa học chính trị quân sự Andrei Koshkin - trưởng bộ môn khoa học chính trị và xã hội học từ Trường kinh tế mang tên G.V. Plekhanov trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik đã nói về những ưu điểm của vũ khí điện từ.

Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam
Lầu Năm Góc thừa nhận sự bất lực của Mỹ trước vũ khí siêu âm Nga

"Các thực nghiệm với "railgun", như các thiết bị như vậy thường được gọi, đã được hải quân Mỹ thực hiện từ khá lâu. Các thiết bị như vậy có cả ưu điểm và nhược điểm. Nếu tính đến ảnh hưởng của điều kiện thời tiết, kết quả có thể có thể đạt tới vài km hoặc thậm chí hàng chục km", - ông Andrei Koshkin nói. 

mục tiêu - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia quân sự: "Siêu vũ khí" Mỹ hiện tại không gì hơn là quảng cáo

Các viên đạn được bắn ra từ vũ khí điện từ không có đủ tốc độ để cạnh tranh với vũ khí tên lửa truyền thống, theo ông.

"Người Mỹ rất quan tâm đến vũ khí phát triển theo hướng này, họ muốn sử dụng như một phương tiện phòng không. Nhưng mặc dù theo thực tế như đã báo cáo, tốc độ (của viên đạn) đã đạt hơn hai nghìn mét mỗi giây, vẫn không đủ để vượt qua các tên lửa, như trong hệ thống phòng không S-300 của Nga bay tới mục tiêu với tốc độ 9 Mach", - ông Andrei Koshkin nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала