Zelensky đã “chôn vùi tham vọng đế chế của Nga”?

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhVladimir Zelensky
Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tại cuộc gặp người đứng đầu Hội đồng châu Âu Donald Tusk ở Brussels, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tuyên bố rằng sự hội nhập liên kết châu Âu của Kiev đã “chôn vùi tham vọng đế chế” của Nga.

“Ukraina trong EU là cái chết của dự án đế chế Nga. Hơn nữa, đó là cú đòn giáng  mạnh vào chủ nghĩa độc tài toàn trị Nga, con đường dẫn đến những thay đổi dân chủ ở Nga và trên toàn bộ không gian hậu Xô-viết”, - chính trị gia nói. 

Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam
Vladimir Zelensky phản đối việc xây dựng “Dòng chảy phương Bắc- 2"

Về phần mình, tại cuộc họp báo chung ông Tusk tuyên bố rằng EU sẽ tiếp tục công việc thực hiện thỏa thuận về liên kết với Ukraina và sẽ hỗ trợ tài chính cho Kiev.

Trước đó, Zelensky đã chia sẻ ấn tượng về chuyến công du nước ngoài đầu tiên của mình với tư cách là nguyên thủ quốc gia, mà trong quá trình này ông ta đã gặp Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg và Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda.

Theo lời Zelensky, các cuộc đàm phán với ông Juncker đã diễn ra trong bầu không khí thân thiện. Ông nói thêm rằng người đứng đầu Ủy ban châu Âu hứa hẹn dành hỗ trợ cho Ukraina.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала