Mỹ gây áp lực đối với chính sách EU về “Dòng chảy phương Bắc-2”

© Ảnh : Nord Stream 2/Axel SchmidtDòng chảy phương Bắc-2
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
S.-PETERSBURG (Sputnik) - Áp lực trừng phạt của Mỹ ảnh hưởng đến chính sách của Đan Mạch và Liên minh châu Âu về “Dòng chảy phương Bắc-2”, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Nord Stream 2 AG, ông Gerhard Schroeder, cho biết.

Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng Washington đang theo đuổi "không chỉ những động cơ thân thiện".

"<...> Trước hết chúng ta phải nghĩ rằng kiểu kinh doanh như vậy là xấu. Các đối tác Mỹ cho thấy rõ ràng rằng hơn bao giờ hết, họ muốn xuất khẩu LNG sang thị trường châu Âu", -  ông Schroeder nói thêm trong bài phát biểu tại bữa sáng làm việc trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Thế giới St. Peterburg SPIEF.

Gerhard Schroeder - Sputnik Việt Nam
“Dòng chảy phương Bắc-2” chắc chắn sẽ được hoàn tất

Ông lưu ý rằng chính sách của Copenhagen trái với luật pháp hiện hành của châu Âu và cản trở việc cung cấp nhiên liệu bền vững.

Ông Schröder cũng bày tỏ hy vọng rằng sau khi kết thúc cuộc bầu cử ở Đan Mạch sẽ xuất hiện cơ hội cho một cuộc đối thoại mang tính xây dựng về vấn đề này.

Ngoài ra, chủ tịch hội đồng quản trị của Nord Stream 2 AG cho biết, đường ống sẽ được xây dựng, bất chấp các điều kiện khó khăn của dự án, đồng thời ông cũng lên tiếng chỉ trích những thay đổi đã được đưa ra đối với Chỉ thị về khí đốt của EU.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала