Putin cảnh báo về sự nguy hiểm của việc giải phóng "con rắn lửa" ra khỏi chai

© Sputnik / Aleksei Nikolskiy  / Chuyển đến kho ảnhTổng thống LB Nga Vladimir Putin tại SPIEF-2019
Tổng thống LB Nga Vladimir Putin tại SPIEF-2019  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong lịch sử nhân loại có rất nhiều xung đột, nhưng ngày nay tốt hơn hết là không nên để xảy ra điều đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói trong cuộc họp với các nhà lãnh đạo của các hãng thông tấn hàng đầu thế giới.

«Hiện nay mọi người đều quan tâm đến vấn đề môi trường. Và điều này là đúng, bởi vì đó là mối đe dọa toàn cầu, biến đổi khí hậu và vân vân. Nhưng họ không nhận ra mối đe dọa toàn cầu của các cuộc xung đột có thể xảy ra. Những vấn đề này bằng cách nào đó đã trở nên quen thuộc, trở nên không quan trọng, và điều này không thể không gây lo ngại», người đứng đầu nhà nước nói trong một cuộc gặp diễn ra trước Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg. 

Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Ngoại trưởng Lavrov giải thích vì sao Nga duy trì lực lượng hạt nhân của mình

Tổng thống Nga lưu ý sau khi xuấ hiện vũ khí hạt nhân, nhân loại, nếu không tính đến các cuộc xung đột khu vực, đã sống trong tình trạng hòa bình tương đối. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là không có mối đe dọa.

«Chúng ta cần hiểu hiện đang sống trong thế giới nào, những mối đe dọa và nguy hiểm nào đang chờ đợi. Nếu chúng ta không kiểm soát được con rắn lửa này, nếu chúng ta thả nó ra khỏi cái chai, mong Chúa đừng để xảy ra, điều này có thể dẫn đến một thảm họa toàn cầu», ông Putin cảnh báo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала