U23 Việt Nam đánh bại ĐT Myanmar trong trận 'thủy chiến'

© Ảnh : Trọng Đạt - TTXVNCầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng sau bàn thắng mở tỉ số của Triệu Việt Hưng.
Cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng sau bàn thắng mở tỉ số của Triệu Việt Hưng.  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo Zing - 2 pha lập công của Triệu Việt Hưng và Nguyễn Tiến Linh mang về chiến thắng 2-0 cho U23 Việt Nam trước U23 Myanmar ở trận giao hữu diễn ra đêm 7/6.

Tuyển U23 Myanmar đẩy cao đội hình chơi áp sát ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lối chơi thể lực của đội khách không phát huy hiệu quả khi U23 Việt Nam bố trí đội hình thấp với hàng phòng ngự nhiều lớp.

© Ảnh : Trọng Đạt - TTXVNPha tranh chấp bóng của cầu thủ hai đội.
U23 Việt Nam đánh bại ĐT Myanmar trong trận 'thủy chiến' - Sputnik Việt Nam
Pha tranh chấp bóng của cầu thủ hai đội.

U23 Việt Nam chơi chắc chắn ở sân nhà và có bàn mở tỷ số ở phút 14 sau một tình huống cố định. Quả đá phạt bên cánh phải tạo ra tình huống lộn xộn. Triệu Việt Hưng chớp thời cơ tung cú sút từ sát vạch 16,5 m đưa bóng găm thẳng vào lưới trong sự bất lực của hàng thủ đội khách.

Các học trò của HLV Kim Han Yoon đang có được sự tự tin rất lớn sau bàn mở tỷ số. U23 Việt Nam không cầm nhiều bóng nhưng mỗi khi triển khai tấn công, đó chắc chắn sẽ là một tình huống làm hàng thủ U23 Myanmar phải chao đảo.

Cơ hội nhiều lần mở ra trong những phút tiếp theo nhưng các chân sút áo đỏ lại không thể tận dụng. Khung gỗ cũng 2 lần cứu thua cho đội khách Myanmar sau cú dứt điểm của Trọng Hùng và Hoàng Đức.

Hiệp một khép lại với lợi thế tạm nghiêng về U23 Việt Nam. Thủ môn Bùi Tiến Dũng trải qua 45 phút đầu tiên nhàn hạ khi đối thủ không tạo ra cơ hội nào đáng chú ý.

© Ảnh : Trọng Đạt - TTXVNMột pha cản phá bóng ngay trước mũi giày cầu thủ U23 Việt Nam của thủ thành Myanmar
U23 Việt Nam đánh bại ĐT Myanmar trong trận 'thủy chiến' - Sputnik Việt Nam
Một pha cản phá bóng ngay trước mũi giày cầu thủ U23 Việt Nam của thủ thành Myanmar

U23 Myanmar bước vào hiệp hai với quyết tâm cao độ. Đoàn quân của HLV Popov kiểm soát thế trận nhưng vẫn không tìm ra phương án hữu hiệu để xuyên thủng hàng thủ chắc chắn của Việt Nam.

Sau những phút bị lép vế, U23 Việt Nam dần lấy lại thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Tiến Linh sau 2 lần bỏ lỡ cũng đã có bàn thắng sau tình huống đệm bóng chuẩn xác từ đường căng ngang của Thanh Thịnh ở phút 77.

Bị dẫn 2 bàn, U23 Myanmar còn phải chơi thiếu người từ phút 78 khi tiền đạo Win Naing Tun nhận 2 thẻ vàng liên tiếp. Quãng thời gian còn lại là không đủ để đội khách tìm kiếm dù chỉ là bàn danh dự trước chủ nhà U23 Việt Nam. 

Trận đấu khép lại với chiến thắng thuyết phục dành cho thầy trò HLV Kim Han Yoon. Đây là món quà ý nghĩa các cầu thủ dành tặng người hâm mộ vì đã bất chấp thời tiết khắc nghiệt để đến sân cổ vũ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала