Một chiếc xe bus không người lái chạy mọi địa hình được chế tạo ở Nga

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhTại Diễn đàn kinh tế St. Petersburg-2019, công ty đã giới thiệu xe bus nhỏ chạy mọi địa hình Snowbus (hay - Polarbus).
Tại Diễn đàn kinh tế St. Petersburg-2019, công ty đã giới thiệu xe bus nhỏ chạy mọi địa hình Snowbus (hay - Polarbus). - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổ hợp công ty chế tạo máy của Nga «Bakulin Motors Grou»p (BMG) (với thương hiệu - Volgabus), được thành lập năm 2008, mục đích phát triển, thử nghiệm, triển khai sản xuất hàng loạt các mẫu xe buýt khác nhau.

Các sản phẩm của công ty chiếm 17% thị trường xe buýt hạng lớn và cực lớn ở Nga. Các nhà máy sản xuất chính của BMG (Volgabus) được đặt tại thành phố Volzhsky (vùng Volgograd) và gần thành phố Lakinsk ở vùng Vladimir (cách Moskva 150 km về phía đông). Năng lực sản xuất của Volgabus lên tới 3000 xe mỗi năm.

Ngoài việc sản xuất xe buýt truyền thống với động cơ đốt trong chạy diesel, nhiên liệu xăng, và xe buýt điện, công ty đang tích cực phát triển sản phẩm xe không người lái. Tại Diễn đàn kinh tế St. Petersburg-2019, công ty đã giới thiệu xe bus nhỏ chạy mọi địa hình Snowbus (hay - Polarbus). Xe hoàn toàn được phát triển ở Nga và được thiết kế để hoạt động trong điều kiện không có đường sá (chủ yếu ở vùng cực). Nhờ có bánh xe 25 inch và lốp áp suất cao trên mọi địa hình (kích thước: 1650 - 570 mm), xe có thể chạy trên mặt đất yếu, tuyết và băng với tốc độ lên tới 50km / giờ, bơi với tốc độ 5 km / giờ, vượt qua một bức tường thẳng đứng 1,6 mét và khe (hào, mương) rộng đến 2 mét.

© Ảnh : VOLGABUS Xe bus nhỏ chạy mọi địa hình Snowbus (Polarbus)
Một chiếc xe bus không người lái chạy mọi địa hình được chế tạo ở Nga - Sputnik Việt Nam
Xe bus nhỏ chạy mọi địa hình Snowbus (Polarbus)

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, Đại diện của BMG (Volgabus), Kirill Uraugesev, đã lưu ý:

Xe địa hình Krechet trong các thử nghiệm mùa đông - Sputnik Việt Nam
Xe đa dụng chạy mọi địa hình "Krechet" có những khả năng nào?

«Các sáng kiến phát triển chiếc xe thuộc về "Volgabus". Xe bus chạy mọi địa hình — sản phẩm 100% chế tạo và sử dụng các cơ phận của Nga , đây là quan điểm chính của chúng tôi. Chúng tôi tự tin sau khi thử nghiệm và đưa vào sản xuất hàng loạt, nhu cầu về loại xe chạy mọi địa hình này sẽ rất cao. Xe có thể hoạt động trong mọi khí hậu và hữu ích ở mọi nơi đường xấu và địa hình khó khăn (ở vùng ngập nước, thảo nguyên, trong rừng rậm, trên núi, v.v.)».

Trọng lượng Snowbus là 3,4 tấn, có thể chở tới 2 tấn hàng hóa, hoặc tối đa 18 hành khách. Tích hợp thiết bị điều hướng và công nghệ trí tuệ nhân tạo cho phép xe hoạt động không cần người điều khiển. Ngoài ra xe của BMG đáp ứng đủ các tiêu chuẩn môi trường cao nhất, có hệ động lực lai (hybrid). Máy phát điện diesel cung cấp năng lượng cho động cơ. Thời gian tối đa  chiếc xe có thể di chuyển trong chế độ này lên tới 120 giờ với bình nhiên liệu đầy (600 lít). Khi không muốn sử dụng động cơ diesel,  xe bus không người lái hoạt động bằng pin lithium, nhưng chỉ có thể di chuyển không quá 1 giờ. Cuối cùng, Snowbus có thể hoạt động «một mình” (chiều dài xe 4 mét), hay như một chiếc xe hai khoang dài 9 mét với rơ mooc bốn bánh chủ động, có kích thước bằng đầu kéo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала