Nhận chức-từ chức: Vì sao ông Đoàn Ngọc Hải không được về Cần Giờ?

© Ảnh : TRUNG HIẾU/Thanh NiênÔng Đoàn Ngọc Hải
Ông Đoàn Ngọc Hải - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Liên quan đến vụ việc ông Đoàn Ngọc Hải “sáng nhận chức, chiều từ chức” làm xôn xao dư luận những ngày qua, báo Dân Việt cho biết trong lá đơn ông Hải có đề đạt nguyện vọng được về huyện Cần Giờ (TP.HCM) công tác với vị trí Phó Chủ tịch hoặc cán bộ Mặt trận, nhưng không được chấp thuận.

Mới đây, trao đổi với Dân Việt, một cán bộ UBND TP.HCM cho biết, đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải đang được UBND TP.HCM xử lý.

Trả lời thắc mắc của Dân Việt: "Vì sao ông Hải có nguyện vọng về Cần Giờ công tác, thậm chí là làm cán bộ Mặt trận nhưng không được chấp thuận?", vị này cho biết, việc tổ chức, điều động cán bộ phải dựa trên năng lực của cán bộ, vị trí đang công tác. Ông Hải đang là Phó Chủ tịch quận 1, nếu điều về làm cán bộ Mặt trận, thậm chí là Chủ tịch Mặt trận huyện là không thể được vì không tương thích.

Ông Đoàn Ngọc Hải cùng đoàn liên ngành kiểm tra lập lại trật tự đô thị trong đêm. - Sputnik Việt Nam
Bí thư quận 1 nói về 2 lần từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải: "Anh ấy cần vào một vị trí nào đấy"

"Và nếu làm như thế, dư luận sẽ không đồng tình và cho rằng UBND TP thế này, thế nọ với anh Hải. Dư luận sẽ bàn tán tiêu cực hơn", vị cán bộ giải thích.

Trước đó, trả lời Dân Việt về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết: “Đúng là anh Hải có đề đạt nguyện vọng về Cần Giờ trong một buổi họp kiểm điểm của quận 1. Tuy nhiên, làm công tác cán bộ phải xem xét đầy đủ mọi yếu tố và điều kiện. Khi đó, Cần Giờ đã có người ở đầy đủ các vị trí, không thể bố trí và điều động về đó được. Đồng thời, không thể nghĩ về huyện Cần Giờ là nhẹ hơn, tuy không so sánh được với quận 1, nhưng Cần Giờ cũng có vị trí quan trọng và đặc biệt”.

Chủ tịch Phong cũng cho biết, trong việc điều động ông Hải về Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn (SGC), UBND TP và Thành uỷ đã có nghiên cứu xem xét năng lực của ông Hải và đã có nhiều lần trao đổi với ông Hải.

Đoàn Ngọc Hải - Sputnik Việt Nam
TP. HCM khẳng định vụ chuyển công tác ông Đoàn Ngọc Hải "đúng quy trình"

"Khi TP xem xét, thấy anh Hải có năng lực phù hợp để làm công tác quản lý tài chính, vì anh Hải từng làm công tác thuế tại quận. Hơn nữa, về đó, chức vụ và lương của anh Hải ngang cấp sở và SGC cũng là một tổng công ty lớn trực thuộc UBND TP", ông Phong giải thích.

Trước đó, như Dân Việt đưa tin, sáng 4/6, UBND TP.HCM đã điều động, phân công ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch quận 1 về giữ chức Phó Tổng Giám đốc SGC. Tuy nhiên, chiều cùng ngày, ông Đoàn Ngọc Hải đã có đơn từ chức gửi lãnh đạo UBND TP.HCM và Thành uỷ.

Trong đơn, ông Hải cho rằng việc điều động là không phù hợp vì mình không có chuyên môn trong ngành xây dựng.

“Việc điều động như thế là sự tùy tiện trong công tác tổ chức, làm tổn thương đến cá nhân tôi…”, ông Hải cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала