Báo Thái giải mã sự thành công của bóng đá Việt Nam

© Ảnh : Trọng Đạt - TTXVNCầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng sau bàn thắng mở tỉ số của Triệu Việt Hưng.
Cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng sau bàn thắng mở tỉ số của Triệu Việt Hưng.  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Báo chí Thái Lan có bài phân tích chỉ ra sự tiến bộ vượt bậc của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua, theo doisongvietnam.

Sau thất bại toàn diện tại giải bóng đá giao hữu King’s Cup 2019, người Thái chính thức thừa nhận ngôi vị số một của bóng đá Việt Nam tại khu vực Đông Nam Á, và có phần chua xót khi bóng đá xứ chùa Vàng đang tụt hậu so với Việt Nam.

Mới đây, tờ Siam Sports mới đây đã có bài phân tích chỉ ra 3 lộ trình giúp bóng đá Việt Nam có sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua và trở thành đội bóng hàng đầu của khu vực Đông Nam Á.

Tiền đạo Văn Toàn nỗ lực vượt qua hậu vệ Adison của Thái Lan. - Sputnik Việt Nam
Từ King’s Cup hướng đến World Cup

1. Kế hoạch ngắn hạn

Theo báo chí Thái Lan, bóng đá Việt Nam đã thành công trong các kế hoạch ngắn hạn của mình. Tập trung nâng cao thành tích của đội tuyển quốc gia, điều này không chỉ giúp Việt Nam có được kết quả tốt mà còn giữ lửa cổ vũ của người hâm mộ, tạo ra niềm cảm hứng cho các đội tuyển trẻ.

Cùng với đó, các đội tuyển trẻ được đầu tư giành quyền tham dự giải vô địch châu Á, qua đó tích lũy dần kinh nghiệm thi đấu cho sự phát triển về sau.

2. Kế hoạch trung hạn

Theo người Thái, ngoài các kế hoạch ngắn hạn các kế hoạch trung hạn của bóng đá Việt Nam cũng được tiến hành hết sức khoa học và cho kết quả tích cực. Cụ thể, Việt Nam chú trọng việc đào tạo, nâng cao chất lượng các HLV nội để góp phần tạo ra được những thế hệ cầu thủ kế cận đủ chất lượng.

Bên cạnh đó, nhiều cựu cầu thủ được bố trí lên làm trợ lý khi có HLV ngoại, để học hỏi kinh nghiệm từ các nền bóng đá khác.

3. Kế hoạch dài hạn

Siam Sports dẫn chứng việc Quỹ Đầu tư và Phát triển Tài năng Bóng đá Việt Nam (PVF) thuê HLV Philippe Troussier về để quy hoạch phát triển đào tạo trẻ của trung tâm này, hòng góp phần cống hiến cho bóng đá Việt Nam, hướng đến mục tiêu dự VCK World Cup.

Tờ báo Thái Lan cũng cho rằng việc các doanh nghiệp đầu tư vào bóng đá Việt Nam, như việc mở trung tâm PVF là rất hữu ích.

HLV của tuyển Thái Lan, Sirisak Yodyardthai - Sputnik Việt Nam
HLV tuyển Thái Lan chưa từ chức, quyết đòi nợ Việt Nam ở vòng loại World Cup

PVF có những cơ sở vật chất, trang thiết bị tối tân đạt chuẩn FIFA, cũng có sự góp mặt của hơn 30 HLV, chuyên gia, nhà khoa học thể thao, bác sĩ đến từ nước ngoài.

Tổng hợp những điều trên, Siam Sporst kết luận với lộ trình 3 bước này, VFF và những người làm quy hoạch đang tạo ra nguồn lực cần thiết để nâng tầm nền bóng đá Việt Nam.

Và nếu tiếp tục thực hiện tốt những gì đã đề ra, Việt Nam đủ khả năng để hướng tới việc hiện thực hóa mục tiêu giành quyền tham dự VCK World Cup 2030.

Trước đó, chuyên gia bóng đá Thái Lan Tang Kui chia sẻ sau khi Việt Nam đánh bại Thái Lan tại King’s Cup, rất lấy làm vui mừng trước sự phát triển của bóng đá Việt Nam và người Thái sẽ cổ vũ hết mình cho Việt Nam và lấy đó làm động lực để phát triển.

"Việt Nam đã vượt qua chúng ta. Đó không chỉ là nỗi đau mà còn là động lực để chúng ta nhanh chóng nâng cao bản thân để theo kịp và vượt qua họ. Vòng xoáy của bóng đá Asean là như vậy, sẽ có lúc lên lúc xuống dù chúng ta thường xuyên đứng ở vị thế dẫn đầu.

Nhưng tôi không muốn Việt Nam đi xuống, tôi muốn họ tiến lên phía trước để chúng ta lấy đó làm mục tiêu phấn đấu. Tôi không nguyền rủa Việt Nam, trái lại cổ vũ họ hơn nữa. Xa hơn nữa là cả hai quốc gia cùng phát triển và là đại diện cho Asean tiến tới đẳng cấp châu lục", ông Tang Kui chia sẻ với truyền thông.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала