Có lợi ích nhóm trong vụ làm giả xăng dầu của đại gia Trịnh Sướng

© Ảnh : D.Thu/Người đưa tinPhó Chủ nhiệm ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Lê Hồng Tịnh.
Phó Chủ nhiệm ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Lê Hồng Tịnh. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Lê Hồng Tịnh đánh giá, việc làm giả xăng dầu trong thời gian dài mà không phát hiện ra, thì rõ ràng có vấn đề, thậm chí có lợi ích nhóm, phải điều tra, làm rõ, báo Tiền Phong dẫn lời khẳng định.

Chiều 10/6, ông Lê Hồng Tịnh, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội đã trao đổi với PV xoay quanh đến việc làm giả xăng dầu quy mô lớn của đại gia Trịnh Sướng. Ông Tịnh cho biết, Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường đã nắm được thông tin về vụ việc này.

Cây xăng bị nghi ngờ nhập xăng giả từ kho xăng của đại gia Trịnh Sướng - Sputnik Việt Nam
Vì sao không phát hiện đại gia Trịnh Sướng gian lận?

Theo ông Lê Hồng Tịnh, từ vụ việc này cho thấy vấn đề kiểm tra, kiểm soát gian lận thương mại trong kinh doanh, buôn bán xăng dầu của lực lượng quản lý thị trường vừa qua là “có vấn đề” khi để xảy ra tình trạng dài mà không phát hiện, không có biện pháp ngăn chặn”. Đánh gia về mức độ vụ việc, ông Tịnh khẳng định “vụ việc này quá nghiêm trọng”.

“Trong thời gian dài mà lực lượng quản lý thị trường không phát hiện ra, thì rõ ràng có vấn đề trong đó, thậm chí có lợi ích nhóm. Vấn đề này phải điều tra, làm rõ. Không thể vi phạm trong thời gian dài như vậy mà không ai biết”, ông Tịnh nói.

Cũng theo ông Tịnh, Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường sẽ có văn bản gửi Bộ Công Thương, yêu cầu báo cáo vụ việc này. Đồng thời Uỷ ban này sẽ có kế hoạch giám sát về quản lý chất lượng xăng dầu bán trên thị trường.

© Ảnh : Việt Tường/ZingNơi ở và làm việc của ông Tám Sướng cũng là kho xăng dầu Phú Mỹ Hưng
Có lợi ích nhóm trong vụ làm giả xăng dầu của đại gia Trịnh Sướng - Sputnik Việt Nam
Nơi ở và làm việc của ông Tám Sướng cũng là kho xăng dầu Phú Mỹ Hưng

“Thời gian này do đang trong kỳ họp Quốc hội nên chúng tôi chưa thể giám sát được. Dự kiến tuần sau, sau khi Quuốc hội kết thúc chúng tôi sẽ tiến hành giám sát”, ông Tịnh cho hay.

Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.  - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Tô Lâm: Bắt "đại gia" xăng dầu Trịnh Sướng là một quá trình gian nan

Trước đó, cùng trao đổi với PV bên lề kỳ họp Quốc hội, Bộ trưởng Công an Tô Lâm đánh giá, việc làm giả xăng dầu, là rất nguy hiểm. Đây mới chỉ là kết quả bước đầu và những kiểu làm ăn phi pháp dạng này là rất phức tạp và cần phải tiếp tục điều tra làm rõ.

Liên quan đến 24 cửa hàng lấy nguồn xăng giả của đại gia này, Bộ trưởng Công an cho biết, đang tiếp tục được cơ quan công an tỉnh Đắk Nông điều tra làm rõ, vì những cửa hàng này có thể có móc nối, thông đồng trong việc buôn bán xăng giả, hoặc có thể vô tình không biết.

“Cơ quan chức năng đang tiếp tục làm việc, vi phạm pháp luật tới đâu sẽ tiếp tục điều tra tới đó”, ông Tô Lâm nói.

© Ảnh : Việt Tường/ZingNgoài kinh doanh xăng dầu, ông Trịnh Sướng còn đầu tư vào bất động sản.
Có lợi ích nhóm trong vụ làm giả xăng dầu của đại gia Trịnh Sướng - Sputnik Việt Nam
Ngoài kinh doanh xăng dầu, ông Trịnh Sướng còn đầu tư vào bất động sản.
Công an khám nghiệm hiện trường - Sputnik Việt Nam
Đại gia Trịnh Sướng - chủ kho xăng bị công an khám xét là ai?

Trước đó, Bộ Công an đã khởi tố 23 bị can; thu giữ hơn 3 triệu lít dung dịch làm xăng giả trong vụ án liên quan 'đại gia' Trịnh Sướng, Chủ tịch HĐTV kiêm Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Hưng (Sóc Trăng).

Ngày 13/3, Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố 9 bị can về hành vi sản xuất, mua bán hàng giả; trong đó ra lệnh bắt tạm giam 8 bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn, cấm đi khỏi nơi cư trú 1 bị can.

Qua công tác điều tra, Công an tỉnh Đắk Nông nhận thấy đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, xảy ra trên nhiều tỉnh, thành nên báo cáo Bộ trưởng Bộ Công an.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала