Hoa Kỳ có thể kích động khiến những kẻ khủng bố trở lại Syria

© Sputnik / Natalya Seliverstova  / Chuyển đến kho ảnhBộ Quốc phòng Nga
Bộ Quốc phòng Nga  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang tạo ra căng thẳng một cách giả tạo ở Syria và do đó có thể kích động sự trở lại của những kẻ khủng bố quốc tế, đây là phát biểu của người đứng đầu Trung tâm Quản lý Quốc phòng của Liên bang Nga, thượng tướng Mikhail Mizintsev hôm thứ Hai.

Theo ông, tại các khu vực do Mỹ kiểm soát, "tất cả các chuẩn mực cơ bản của luật pháp quốc tế đang bị chà đạp", và tình hình ở các trại tị nạn Rukban và El-Khol được "đánh giá là nghiêm trọng".

Đại diện các nước tham dự phiên họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc dành một phút mặc niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang. - Sputnik Việt Nam
Đại diện Syria tại Liên Hợp Quốc tố cáo Hoa Kỳ và EU khủng bố kinh tế

"Bằng cách giả tạo tạo ra những điều kiện phi nhân văn trong các trại tị nạn tại các vùng bị chiếm đóng bất hợp pháp ở Syria, Hoa Kỳ đang lập ra cơ sở cho sự quay trở về của các tổ chức khủng bố để duy trì sự bất ổn ở nước này và khu vực", - ông nói trong cuộc họp chung của trụ sở phối hợp của Nga và Syria phụ trách về vấn đề đưa người tị nạn hồi hương.

Thượng tướng nhấn mạnh rằng, việc Mỹ và các đồng minh cố tình giữ các lãnh thổ của Syria, cũng như các trại Rukban và El Khol dưới sự kiểm soát của mình, đang trì hoãn tiến trình kết thúc của cuộc xung đột ở Syria, làm trầm trọng thêm tình hình tội phạm và cản trở việc hồi hương của người tị nạn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала