Nga nhìn thấy "những cái gật đầu" của Hoa Kỳ theo hướng thiết lập đối thoại

© Sputnik / Alexei DruzhininTrợ lý Tổng thống Nga Yuri Ushakov
Trợ lý Tổng thống Nga Yuri Ushakov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Gần đây có thể thấy "những cái gật đầu" từ chính quyền Mỹ đối với việc thiết lập quan hệ với Liên bang Nga, nhưng nếu điều này được hỗ trợ bởi các bước thực tế thì sẽ tốt hơn, trợ lý tổng thống Yury Ushakov nói.

“Tất cả đều biết rõ hiện tại, mối quan hệ Nga-Mỹ đang ở mức nào. Tuy nhiên gần đây chúng ta có thể thấy một số tín hiệu, có thể nói đó là những cái “gật đầu” từ chính quyền theo hướng thiết lập đối thoại trong một số lĩnh vực, bao gồm cả đối thoại cấp cao nhất ", - ông  Ushakov nói trong bài  phát biểu tại diễn đàn “Bài đọc Primakov" lần thứ năm.

Cờ Nga và Mỹ - Sputnik Việt Nam
Bộ Nội vụ LB Nga đánh giá triển vọng của việc liên lạc trực tiếp với cảnh sát Mỹ

“Mong rằng những tín hiệu này được hỗ trợ bởi những hành động cụ thể”, - ông nhấn mạnh.

Đồng thời, trợ lý của nguyên thủ quốc gia nêu rõ, phía Nga nhận thức được thực tế rằng Hoa Kỳ đã thực sự bước vào chu kỳ bầu cử tiếp theo.

"Trong bối cảnh giới tinh hoa chính trị của Mỹ đang thịnh hành xu hướng chống Nga, những cơn cuồng trên Đồi Quốc hội thì những tín hiệu tích cực rụt rè nhằm xâm nhập vào lĩnh vực chính trị thực sự sẽ không dễ dàng, đó là điều tất nhiên. Còn từ phía Nga luôn có thái độ mong muốn cải thiện quan hệ với Mỹ, chúng ta hiểu rằng mối quan hệ này có ý nghĩa như thế nào đối với việc đảm bảo an ninh và ổn định trên thế giới. Tất nhiên, chúng ta sẽ chờ xem. Nhưng tôi sẽ nhấn mạnh rằng chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận bất kỳ tweet nào, bất kỳ động lực nào mang tính xây dựng", - ông Ushakov nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала