Nhà phân tích chính trị quân sự: có những "lỗ hổng" nghiêm trọng trong Không quân Hoa Kỳ

© Flickr / Lance CheungB-1B Lancer
B-1B Lancer - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Số lượng máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu chỉ là "vài chiếc" trong tổng số vài chục chiếc trong trang bị, theo tin từ giới theo truyền thông. Nhà khoa học chính trị quân sự Andrei Koshkin trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik đã nhận xét về thông tin này.

Số lượng máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer của Mỹ sẵn sàng chiến đấu hiện nay chỉ tính theo "đơn vị" chiếc. Theo tin đăng trên ấn bản Air Force Times, đề cập đến dữ liệu của Ủy ban Hạ viện về Lực lượng Vũ trang.

B-1B Lancer - Sputnik Việt Nam
Truyền thông kể về tình hình nguy cấp với máy bay ném bom B-1B của Mỹ

Nguyên nhân gây ra tình trạng suy yếu phi đội B-1B là tuổi tác của máy bay, chiếc mới nhất cũng được chế tạo cách đây 31 năm và thiếu tài nguyên cần thiết cho việc bảo trì. Theo một trong các tiểu ban của quốc hội, tình hình với B-1B đã xấu đi rất nhiều đến nỗi phi hành đoàn được chuyển sang lái các loại máy bay khác, vì không có đủ phương tiện huấn luyện.

Ông Andrey Koshkin, trưởng bộ môn khoa học chính trị và xã hội học Trường Đại học Kinh tế mang tên G.V. Plekhanov  trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik đã nhận xét về thông tin này.

"Trong suốt chiến dịch bầu cử của mình (Tổng thống Mỹ Donald), Trump không chỉ tập trung vào «vành đai rỉ sét» của Hoa Kỳ, nơi các doanh nghiệp công nghiệp đang sụp đổ do chuyển giao việc sản xuất sang nước ngoài. Ông nói về đội máy bay già cỗi, về việc cần các đơn đặt hàng máy bay mới. Rất có thể, đây là tín hiệu đầu tiên, và hiện giờ điều này (bài báo trên Air Force Times)  chỉ xác nhận sự tồn tại của những lỗ hổng nghiêm trọng trong quân đội Hoa Kỳ, kể cả không quân. Và có lẽ cả thế giới mỉm cười trước những tuyên bố về sức mạnh của các lực lượng vũ trang Mỹ với những báo cáo như vậy về tình trạng thực sự của phi đội máy bay trong biên chế", - ông Andrei Koshkin nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала