NI gọi tổ hợp tên lửa là "Utes" ở Crưm là "sát thủ tàu biển"

© Sputnik / Vasiliy Batanov / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa ven biển "Utes"
Hệ thống tên lửa ven biển Utes - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Tạp chí National Interest của Mỹ đã đánh giá hệ thống tên lửa ven biển dựa trên mỏ phóng từ hầm phống "Utes", đặt tại Crưm.

Theo tác giả của bài báo, Michael Peck, hệ thống này được đặt tại bán đảo vào thời Xô Viết. Sau khi Liên Xô tan rã, các hệ thống đã được chuyển giao cho Hải quân Ukraina, nhưng không được vận hành và gần như bị bỏ hoang. Năm 2016 Utes được khôi phục trở lại tình trạng sẵn sàng chiến đấu. Theo The National Interest, việc này được thực hiện "thành công và đúng hạn".

B-1B Lancer - Sputnik Việt Nam
Truyền thông kể về tình hình nguy cấp với máy bay ném bom B-1B của Mỹ

Các khu phức hợp hiện đại hóa có thể chống lại sự xâm lược của hải quân đổ bộ từ phía Biển Đen và “gửi đi tín hiệu cho thấy Matxcơva quyết tâm giữ Crưm”,-  ông Peck nhấn mạnh.

Theo tác giả của ấn phẩm, tên lửa chống hạm P-35 với động cơ phản lực đã góp phần giúp tổ hợp này trở thành một kẻ sát thù tàu thực sự. Ông chú ý đến thực tế là Utes có thể được trang bị lại bằng các tên lửa mới. Điều này đã được tổng giám đốc xí nghiệp chế tạo máy tỉnh Matxcơva Alexander Leonov công bố vào hồi cuối tháng 5.

Theo nhà báo, đối với một quốc gia có biên giới trên biển dài rộng như Nga, tăng cường phòng thủ bờ biển là một giải pháp có lợi hơn về mặt kinh tế so với việc xây dựng một hạm đội khổng lồ.

Phạm vi phá hủy các mục tiêu bằng tên lửa P-35 của BRC Utes lên tới 450 km. Hệ thống có thể được sử dụng cùng hệ thống tên lửa ven biển Bal và Bastion.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала