Tìm thấy virus được cài sẵn trên điện thoại thông minh Android

CC0 / / Smartphone
Smartphone - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tin tặc đã cài đặt virus trong điện thoại thông minh với hệ điều hành Android trước khi chúng được bán, như báo cáo của các chuyên gia Google trên blog của mình.

Ở đây nói về các chương trình của gia đình Triada, được thiết kế để quảng cáo trên thiết bị và gửi thư rác.  Google phát hiện ra rằng Android-Trojans loại này có thể được cài đặt sẵn.

Điện thoại thông minh - Sputnik Việt Nam
Nhận một ngàn đô mỗi tuần nếu không dùng điện thoại thông minh?

Kiểu tấn công này được thực hiện thông qua các nhà cung cấp phần mềm thuộc bên thứ ba, chuyên giúp các công ty sản xuất cải thiện chức năng hoặc cung cấp cho họ các sản phẩm có sẵn. Một số lượng lớn các tổ chức sử dụng dịch vụ của họ.

Google không tiết lộ chi tiết về cách tin tặc lừa đảo các nhà phát triển phần mềm và nhúng virus vào Android. Được biết rằng tin tặc, không chỉ có thể cài đặt virus ẩn trong quá trình sản xuất điện thoại thông minh, mà còn cài vào bản cập nhật sau đó.

Tin không nêu rõ những nhà sản xuất điện thoại thông minh cụ thể nào đã bị tấn công bởi virus Triada. Tuy nhiên, được biết rằng vào năm 2017, chương trình độc hại này đã được tìm thấy trong các thiết bị của các công ty Trung Quốc Leagoo và Nemu.

Trước đây, Group-IB, một công ty chuyên ngăn chặn các mối đe dọa trên mạng, đã ghi lại hoạt động của trojan Gustuff trên thiết bị di động, nạn nhân của loại virus này có thể là thành khách hàng của các ngân hàng quốc tế, cũng như người dùng tài nguyên thương mại điện tử.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала