Ủy ban Quốc phòng của Duma Quốc gia ủng hộ dự thảo về việc chấm dứt INF

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhDuma Quốc gia
Duma Quốc gia  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia ủng hộ dự thảo luật về việc chấm dứt hiệp ước INF và đề nghị Hạ viện chấp nhận nó trong lần đọc đầu tiên, phó chủ tịch đầu tiên của Ủy ban, ông Andrei Krasnov cho Sputnik biết.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đệ trình lên Duma Quốc gia dự thảo liên quan tới việc chấm dứt hiệu lực của Hiệp ước Nga giữa Liên Xô và Hoa Kỳ về loại bỏ các tên lửa tầm trung và tầm ngắn.

Vladimir Jabbarov - Sputnik Việt Nam
Hội đồng Liên bang nêu thời hạn xem xét luật về việc chấm dứt hiệp ước INF

"Ủy ban ủng hộ đề xuất này. Chúng tôi đã chuẩn bị kết luận ​​ủng hộ dự luật này", - ông Krasnov nói với Sputnik sau cuộc họp của ủy ban.

Ông nhắc nhớ rằng, Nga đã nhiều lần lưu ý với phía Mỹ về việc họ không tuân thủ các điều khoản của Hiệp ước INF. Cụ thể, ở đây đề cập tới các bệ phóng phổ quát MK-41, một phần của hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu và hiện đang được triển khai ở châu Âu, UAV, cũng là đối tượng của Hiệp ước INF, và tên lửa mục tiêu.

“Đáng tiếc là phía Mỹ đã không nghe thấy chúng tôi. Điều thú vị nhất là họ cũng cáo buộc phía Nga không thực hiện các điều khoản trong thỏa thuận bằng cách đề cập đến vụ thử tên lửa mà Bộ Quốc phòng trình bày. Chúng tôi đã tổ chức buổi trình diễn cho tất cả, kể cả người nước ngoài, về tên lửa và đặc điểm của nó. Nó không vi phạm hiệp ước", - ông Krasnov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала