Bé gái 13 tuổi "chủ động khêu gợi" dẫn đến bị giao cấu?

© Depositphotos.com / LeungchopanCô gái khóc
Cô gái khóc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong khi nạn nhân cho rằng mình bị đe dọa, cưỡng ép thì các cơ quan tố tụng lại kết luận bé gái chủ động nắm tay và hôn người chú họ dẫn đến bị chú quan hệ tình dục, báo Tuổi Trẻ cho hay.

Viện KSND huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Thành Nam (39 tuổi, quê Bình Dương) về tội "giao cấu với trẻ em".

Phôi thai - Sputnik Việt Nam
Tin mới nhất vụ nữ sinh nghi mang bầu với thầy giáo: Đã có kết quả giám định ADN thai nhi

Theo cáo trạng, Nguyễn Thành Nam đã có vợ và hai con. Giữa Nam và cháu H. (13 tuổi) có mối quan hệ chú cháu họ. Nhà của Nam và H. chỉ cách nhau 10m nên cả hai thường sang nhà nhau chơi.

Tối 20-11-2017, khi Nguyễn Thành Nam đang ngồi chơi ở nhà thì cháu H. đến chơi. H. ngồi cạnh Nam rồi lấy tay Nam đặt lên đùi mình.

Khi Nam ngồi dậy thì H. hôn lên má Nam một cái nên Nam nảy sinh ý định giao cấu với H.. Cả hai quan hệ tình dục với nhau.

Sau đó, Nam còn 5 lần quan hệ với cháu H. và đều được cháu đồng ý.

Thầy giáo Nguyễn Việt Anh trường THCS Thượng Hà, Bảo Yên, Lào Cai ép nữ sinh H. quan hệ tình dục với mình nhiều lần trong suốt 3 năm - Sputnik Việt Nam
Vụ nữ sinh lớp 8 bị ép quan hệ tình dục suốt 3 năm rồi có bầu: Thầy mua thuốc tránh thai bắt uống
Tháng 5-2018, bố mẹ của H. phát hiện cháu có thai nên gặng hỏi thì được H. kể lại toàn bộ vụ việc. Bố cháu H. đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng.

Tháng 9-2018, H. sinh một con trai. Kết quả giám định ADN cho thấy cháu bé là con ruột của Nguyễn Thành Nam.

Trong quá trình điều tra vụ án, cháu H. trình bày cháu bị Nam nhiều lần thực hiện hành vi sờ vào ngực và âm đạo, đồng thời đe dọa, trói tay cháu và dùng vũ lực để ép cháu thực hiện quan hệ tình dục.

Luật sư Nguyễn Thạch Thảo (người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cháu H.) đã gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan tố tụng huyện Đồng Phú đề nghị truy tố bị can Nguyễn Thành Nam về tội "hiếp dâm trẻ em".

Tuy nhiên, Viện KSND huyện Đồng Phú cho rằng căn cứ vào hồ sơ vụ án và các tài liệu liên quan đã xác định được khi Nam giao cấu với cháu H. đã được cháu đồng ý. Nam không dùng vũ lực hay đe dọa gì đối với H..

phôi thai - Sputnik Việt Nam
Phát hiện hơn 300 xác thai nhi trong rác thải: "Đa số khi thấy giấy báo bọc lại là có thai nhi"

Công an và Viện KSND huyện Đồng Phú còn cho rằng ngoài các lời khai của H. thì không có căn cứ nào xác định Nam có hành vi đe dọa cháu.

Do đó, viện kiểm sát vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố bị can Nguyễn Thành Nam về tội "giao cấu với trẻ em".

"Một cô bé mới 13 tuổi, đang là học sinh lớp 6 nhưng lại biết chủ động rủ rê, có hành vi gạ gẫm quan hệ tình dục với người họ hàng gần 40 tuổi đã có vợ và hai con. Thật khó tin điều đó là sự thật. Kết luận này của viện kiểm sát hoàn toàn trái ngược với lời khai của nạn nhân và gia đình cháu bé. Chúng tôi sẽ đấu tranh để tìm ra sự thật của vụ án này" - luật sư Nguyễn Thạch Thảo cho biết.

Khi vụ việc xảy ra, cháu H. đang học lớp 7. Vì mặc cảm nên H. đã nghỉ học và hiện phải ở nhà nuôi con.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала