Liên Hợp Quốc cáo buộc Kosovo vi phạm quyền của các nhân viên sứ mệnh bị đánh

© Flickr / Ashitaka SanLiên Hợp Quốc
Liên Hợp Quốc  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LHQ (Sputnik) - Các cơ quan thực thi pháp luật của nước cộng hòa Kosovo không được công nhận đã vi phạm quyền miễn trừ của các nhân viên phái bộ Liên Hợp Quốc, bắt giữ và tống giam họ, đặc phái viên của Tổng thư ký và người đứng đầu phái bộ Zahir Tanin tuyên bố hôm thứ Hai

"Đầu tiên, quyền miễn trừ liên quan của nhân viên chúng tôi khỏi bị bắt giữ và giam giữ đã không được tôn trọng" – ông Tanin nói.

“Tôi quan ngại rằng cả hai nhân viên dường như đã bị chèn ép quá mức và đối xử tệ bạc sau khi họ bị cảnh sát bắt giữ, từ đó họ bị thương phải nhập viện. Đây là câu hỏi sẽ tạo thành một phần quan trọng của cuộc điều tra mà chúng tôi đã bắt đầu” - đại diện của Tổng thư ký nói thêm.

Cảnh sát Kosovo - Sputnik Việt Nam
Matxcơva sẽ đáp trả cuộc tấn công nhà ngoại giao Nga ở Kosovo

Ông Tanin nói với các thành viên Hội đồng Bảo an rằng trong những sự kiện này, ông "buộc phải liên tục kêu gọi trả tự do ngay lập tức cho các nhân viên Liên Hợp Quốc, cũng như tôn trọng quyền và quyền miễn trừ của họ".

Tuy nhiên, điều này sẽ không cần thiết nếu chính quyền tôn trọng quyền miễn trừ của các nhân viên và duy trì liên lạc trực tiếp và kịp thời hơn với sứ mệnh. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn hy vọng rằng việc liên lạc với chính quyền Pristina sẽ cải thiện khi chúng tôi làm việc về việc làm rõ trường hợp cụ thể (sự kiện) ngày 28 tháng 5" - đặc phái liên kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала