Liên minh Gấu và Rồng: Mỹ khiếp sợ trước thành tựu quân sự của Nga, Trung Quốc

© Sputnik / The Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhCuộc tập trận quân sự của lực lượng vũ trang Nga và Trung Quốc "Vostok-2018"
Cuộc tập trận quân sự của lực lượng vũ trang Nga và Trung Quốc Vostok-2018 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Giới chuyên gia quân sự Mỹ đã phải cay đắng thừa nhận: Vũ khí mới của Nga và Trung Quốc đe dọa an ninh quốc gia Hoa Kỳ, The Hill bình luận.

Washington tin rằng, vũ khí mới nhất của Nga và Trung Quốc là mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với an ninh Mỹ, chứ không phải khủng bố quốc tế, Iran hay thậm chí là Triều Tiên. Điều này được tờ The Hill của Mỹ nhận định.

Quảng trường Đỏ - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: Chiến lược an ninh quốc gia Mỹ thừa nhận Nga là siêu cường quân sự

Nhà phân tích Dov Zakheim cho biết, Trung Quốc và Nga đe dọa nghiêm trọng đối với Hoa Kỳ. Ông lưu ý rằng, quân đội của Bắc Kinh và Moskva là trung tâm của các chương trình hiện đại hóa.

Hiện nay Nga đã thử nghiệm chiến gần như tất cả các hệ thống mới nhất của mình và đã tích lũy nhiều năm kinh nghiệm trong việc phát triển vũ khí.

Trung Quốc tiếp tục có những bước tiến lớn trong trí tuệ nhân tạo và hoạt động không gian. Bây giờ Bắc Kinh đang phát triển hệ thống HQ-19. Quân đội Trung Quốc cũng đang tạo ra một máy bay ném bom chiến lược tàng hình có thể hoạt động vào năm 2025.

Ông Dov Zakheim viết rằng, Moskva và Bắc Kinh cũng đang phát triển vũ khí siêu thanh. Ví dụ, vào tháng 8/2018, Trung Quốc đã thử nghiệm thiết bị bay Xingkong-2.

Su-35 - Sputnik Việt Nam
Mỹ áp đặt trừng phạt chống Trung Quốc là đấu với khối công nghiệp-quân sự Nga

Ông cũng lưu ý, Nga có thể đi trước Trung Quốc và Hoa Kỳ trong việc phát triển các hệ thống tấn công siêu thanh.

Ví dụ tên lửa RS-28 Sarmat, tên lửa Kinzhal và tên lửa chống tàu Zircon đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh quốc gia Mỹ.

Theo ông Dov Zakheim, Kremlin đang phát triển một hệ thống chống tên lửa di động Nudol, theo các nhà thiết kế, nó có thể chống lại vũ khí siêu thanh. Ngoài ra, Nga cũng đang thử nghiệm S-500 Prometheus.

© Ảnh : The Ministry of Defence of the Russian FederationS-500, hệ thống tên lửa phòng không "đất-đối-không" thế hệ mới
Liên minh Gấu và Rồng: Mỹ khiếp sợ trước thành tựu quân sự của Nga, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
S-500, hệ thống tên lửa phòng không "đất-đối-không" thế hệ mới

“Trong một thời gian ngắn, Nga không chỉ có vũ khí siêu thanh mà còn có cả vũ khí chống lại vũ khí siêu thanh”, ông Zakheim viết.

Theo ông, hiện nay Hoa Kỳ không biết lấy gì để chống lại Nga và Trung Quốc. Bộ Quốc phòng Mỹ trong một thời gian dài nghiên cứu vũ khí siêu thanh, nhưng không có kết quả.

Ông nhấn mạnh rằng, để Mỹ tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu về vũ khí công nghệ cao, Lầu Năm Góc phải đảm bảo phát triển kịp thời các hệ thống mới.

© Ảnh : YouTube/Patrick Tucker/ScreenshotDân mạng cười nhạo vũ khí laser mới của Mỹ
Liên minh Gấu và Rồng: Mỹ khiếp sợ trước thành tựu quân sự của Nga, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Dân mạng cười nhạo vũ khí laser mới của Mỹ
Vệ binh quốc gia Nga - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: Nga và Trung Quốc thách thức sự thống trị quân sự của Mỹ

Ông Dov Zakheim tin rằng, Washington nên xem xét lại cách tiếp cận của mình đối với “Chương trình đen”, chương trình này hoàn toàn bí mật và chỉ một nhóm nhỏ người có quyền truy cập vào chúng.

Ông lưu ý rằng, các công nghệ được phát triển trong khuôn khổ của các “Chương trình đen” không thể sử dụng trong các cuộc tập trận quy mô lớn vì tính bí mật của chúng, vì vậy hầu hết quân đội Mỹ không quen với những phát triển này và không biết sử dụng chúng trong cuộc xung đột quân sự.

© AP Photo / Alexander F. YuanLính cảnh giới Trung Quốc trên quảng trường Thiên An Môn
Liên minh Gấu và Rồng: Mỹ khiếp sợ trước thành tựu quân sự của Nga, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Lính cảnh giới Trung Quốc trên quảng trường Thiên An Môn

Sức mạnh quân sự ngày càng tăng của Nga và Trung Quốc tạo ra những vấn đề nghiêm trọng đối với Hoa Kỳ, điều mà Lầu Năm Góc chưa thể giải quyết, vì vậy Washington đang dần mất đi vai trò lãnh đạo quân sự của mình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала