Nga đang chờ phản hồi từ Hoa Kỳ đối với các đề xuất về ổn định chiến lược

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Nga, ông Vladimir Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Nga, ông Vladimir Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga đang chờ phản ứng của Mỹ đối với các đề xuất về ổn định chiến lược và kiểm soát vũ khí, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.

“Điều được đặc biệt chú trọng hiện nay vẫn là ổn định chiến lược và kiểm soát vũ khí. Tại Diễn đàn kinh tế quốc tế St. Petersburg, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ ra những hậu quả có thể xảy ra nếu đánh mất hoàn toàn các hạn chế trong lĩnh vực tên lửa hạt nhân. Tất cả các sáng kiến của Nga ​​trong lĩnh vực này vẫn còn hiệu lực. Chúng tôi ghi nhận sự sẵn sàng hợp tác mà Washington tuyên bố. Chúng tôi mong đợi những hành động cụ thể", - ông Lavrov nói tại diễn đàn Primakov Readings.

Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Ông Lavrov bình luận về chính sách kiểm soát vũ khí của Mỹ

Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết,  thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Andrea Thompson sẽ gặp Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov tại Prague vào ngày 12 tháng 6 để thảo luận về đối thoại chiến lược. Như thông báo của ông Ryabkov, Nga dự định bàn về các cuộc tham vấn với Thompson, liên quan tới đề tài cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược (START), đồng thời nêu rõ đây là một trong những vấn đề trọng tâm cùng với tình hình xung quanh Hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân (NPT) và việc Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала