Tăng cường hợp tác giữa hai Đảng Cộng sản Việt Nam và Liên bang Nga

© Sputnik / Alexander VikulovĐảng Cộng sản Nga
Đảng Cộng sản Nga  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thời gian gần đây, quan hệ giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Liên Bang Nga ngày càng trở nên chặt chẽ, gắn bó, VOV nhận định.

Ngày 10/6, trong khuôn khổ chuyến thăm Nga và tham dự “Chúng ta đang ở đỉnh cao của mâu thuẫn nguy hiểm”, đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương dẫn đầu đã có buổi làm việc với đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Liên bang Nga tại trụ sở Đuma Quốc gia Nga ở thủ đô Moskva, Liên bang Nga. 

 Người đứng đầu bộ phận kinh tế của Ban chấp hành trung ương đảng cộng sản Việt Nam, Nguyễn Văn Bình tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg 2019 (SPIEF)  - Sputnik Việt Nam
Việt Nam không tìm thấy lợi ích từ cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung

Tại buổi làm việc, trong bầu không khí chân tình và cởi mở, Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Gennady Ziuganov khẳng định mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga đang có sự phát triển tốt đẹp. Quan hệ giữa hai Đảng cộng sản ngày càng trở nên chặt chẽ hơn. Ông Ziuganov đánh giá cao công cuộc xây dựng phát triển kinh tế của Việt Nam và cho biết, gần đây, trong cuộc gặp với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, ông đã trao đổi một số định hướng hợp tác, trong đó có một số dự án mà hai bên cùng phối hợp. Ông đề nghị hai bên cùng nỗ lực tháo gỡ những khó khăn mà một số dự án chung đang gặp phải, cũng như tìm kiếm cơ chế để thúc đẩy các giao dịch, thanh toán bằng đồng nội tệ.

© Ảnh : VOVÔng Nguyễn Văn Bình và chủ tịch Đảng CS LB Nga Gennady Ziuganov
Tăng cường hợp tác giữa hai Đảng Cộng sản Việt Nam và Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam
Ông Nguyễn Văn Bình và chủ tịch Đảng CS LB Nga Gennady Ziuganov

Về phần mình, đồng chí Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương khẳng định, quan hệ giữa hai nước nói chung và quan hệ giữa hai Đảng nói riêng đang có bước phát triển rất tốt đẹp; Vui mừng nhận thấy vị thế và tiếng nói, ảnh hưởng của Đảng Cộng sản Liên bang Nga trong đời sống chính trị của Liên bang Nga ngày càng được nâng cao. Trương Ban Kinh tế Nguyễn Văn Bình cho biết, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Phú Trọng coi việc phát triển quan hệ với Đảng Cộng sản Liên bang Nga là ưu tiên hàng đầu của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng - Sputnik Việt Nam
Tổng thống LB Nga V. Putin và Tổng Bí thư UBTƯ Đảng Cộng sản Việt Nam ký một loạt văn bản

Ông Nguyễn Văn Bình chúc mừng nước Nga đã tổ chức thành công các kỳ Diễn đàn Kinh tế Saint Petersburg, đồng thời khẳng định: Việt Nam luôn sẵn sàng tham gia hai diễn đàn kinh tế lớn của Nga là Diễn đàn Kinh tế Saint Petersburg và Diễn đàn Kinh tế Phương Đông, thể hiện sự quan tâm rất lớn tới phát triển quan hệ kinh tế thương mại, đầu tư với Liên bang Nga.

Ông Nguyễn Văn Bình cho rằng, với tốc độ phát triển kinh tế thương mại đầu tư như hiện nay, đạt tốc độ tăng trưởng trung bình hơn 25% trong suốt ba năm qua, kim ngạch thương mại song phương sẽ sớm đạt tới ngưỡng để hai nước có thể tìm được giải pháp tối ưu cho vấn đề thanh toán.

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhNgày 6 tháng Chín năm 2018. Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp tại Sochi.
Tăng cường hợp tác giữa hai Đảng Cộng sản Việt Nam và Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam
Ngày 6 tháng Chín năm 2018. Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp tại Sochi.

Ông Nguyễn Văn Bình chúc quan hệ giữa hai nước cũng như giữa hai Đảng Cộng sản ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn, chúc Đảng Cộng sản Liên bang Nga ngày càng có vị thế cao hơn trong đời sống chính trị của nước Nga.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Sputnik Việt Nam
Dư luận tại Nga hoan nghênh chuyến thăm của Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Bình và đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam đã có cuộc gặp đại diện Hội doanh nghiệp Việt Nam và thăm Tổ hợp đa chức năng Hà Nội - Moskva (Incentra). Tại cuộc gặp, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đánh giá cao vai trò của cộng đồng, của các doanh nghiệp Việt Nam tại Liên bang Nga trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế giữa Nga và Việt Nam.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do ông Nguyễn Văn Bình dẫn đầu cũng đã có buổi làm việc với Công ty “Cảng biển AZOV”. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Bình và các thành viên trong đoàn đã nghe giới thiệu những thông tin về công ty cũng như các dự án mà công ty này đang đầu tư, trong đó có dự án ở thành phố Hải Phòng Việt Nam.

© Sputnik / Vladimir Astapkovich  / Chuyển đến kho ảnhNgười đứng đầu bộ phận kinh tế của Ban chấp hành trung ương đảng cộng sản Việt Nam, Nguyễn Văn Bình tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg (SPIEF)
Tăng cường hợp tác giữa hai Đảng Cộng sản Việt Nam và Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam
Người đứng đầu bộ phận kinh tế của Ban chấp hành trung ương đảng cộng sản Việt Nam, Nguyễn Văn Bình tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg (SPIEF)

Đồng thời, lắng nghe phía công ty  trình bày những khó khăn mà họ đang gặp phải trong quá trình triển khai dự án, cũng như đưa ra những đề xuất hỗ trợ cụ thể để dự án sớm được hoàn tất và đưa vào hoạt động. Ông Nguyễn Văn Bình hoan nghênh Công ty “Cảng biển AZOV” đã quyết định đầu tư vào thành phố Hải Phòng, đồng thời nhấn mạnh dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng và góp phần vào việc thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư giữa hai nước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала