Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng chịu trách nhiệm như thế nào về vụ xăng giả?

© Ảnh : Trung Hiếu - TTXVNPhó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lê Văn Hiểu phát biểu tại buổi họp báo.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lê Văn Hiểu phát biểu tại buổi họp báo.  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Liên quan đến vụ xăng giả, Phó Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng Lê Văn Hiếu nói với báo chí: “Lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng nhận trách nhiệm trước Chính phủ, trước bà con nhân dân để xảy ra doanh nghiệp làm xăng giả trên địa bàn. Đây là bài học của tỉnh, của các cơ quan chức năng. Tỉnh sẽ chấn chỉnh nghiêm túc trong thời gian tới”, báo Lao Động đưa tin.

Đương nhiên là để xảy ra sản xuất, tiêu thụ xăng giả trên địa bàn thì lãnh đạo phải chịu trách nhiệm, nhưng phải nói rõ ai và người đó phải chịu trách nhiệm như thế nào?

Nhà kinh doanh bỏ tiền vào túi - Sputnik Việt Nam
Một PGĐ Sở Công thương Sóc Trăng từng bị kiểm điểm vì gia đình mượn tiền của đại gia Trịnh Sướng

Tại nhiều diễn đàn, cán bộ lãnh đạo địa phương, ngành đứng ra nói rất hùng hồn “tôi xin chịu trách nhiệm” rồi coi như xong. Không ai biết vị lãnh đạo đó chịu trách nhiệm như thế nào, hình thức gì, khi nào thực hiện, thời hạn bao lâu. Nói thẳng là phải có một hình phạt cụ thể, một mức chịu trách nhiệm rõ ràng. Nếu chỉ nói thì ai nói chẳng được.

Ngoài lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng, còn các vị lãnh đạo của nhiều ngành trong tỉnh, có ai dám đứng ra chịu trách nhiệm hay không? Cảnh sát kinh tế, quản lý thị trường, cơ quan kiểm tra chất lượng…, rất nhiều cơ quan quản lý, nhưng bỏ sót một cơ sở sản xuất, tiêu thụ xăng giả với số lượng hàng triệu lít.

Tỉnh Sóc Trăng có nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu bán sản phẩm của Trịnh Sướng, có những kho chứa xăng của Trịnh Sướng. Các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra, lấy mẫu để đo lường chất lượng, nhưng kết quả các mẫu đều đạt chất lượng.

Rất đáng chịu trách nhiệm, vì có đủ công cụ trong tay nhưng bị mờ mắt. Vì sao mờ mắt? Cái thấy rõ ví dụ như Trịnh Sướng tổ chức cho nhiều cán bộ lãnh đạo đi tham quan học tập ở Nhật Bản. Đi du lịch vui chơi hưởng thụ thì cứ nói cho nó thẳng thớm, sao lại gọi là đi học!

Đại gia xăng dầu Trịnh Sướng tại Cơ quan điều tra.   - Sputnik Việt Nam
Xăng giả của đại gia Trịnh Sướng bán ra đến các tỉnh phía Bắc

Còn có những thứ mờ mắt nhưng không dễ thấy.

Có những việc không biết sao mà lần, ví dụ như ông Trịnh Sướng nhiều lần được Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tặng bằng khen.

Ngay cả việc xét tặng vô tư, vô lợi, nhưng cũng đáng phải chịu trách nhiệm vì đã tặng bằng khen cho một đơn vị sản xuất tiêu thụ xăng giả. Câu hỏi đặt ra là chịu trách nhiệm như thế nào, đừng nói chung chung.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала