Nguồn tin tiết lộ mục đích chuyến thăm Iran của Abe

© Sputnik / Alexander Vilf / Chuyển đến kho ảnhÔng Shinzo Abe
Ông Shinzo Abe - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Mục tiêu thực sự chuyến thăm đầu tiên tới Iran sau 41 năm của Thủ tướng Nhật Bản là đưa nhà lãnh đạo tinh thần Ayatollah Ali Khamenei tới hội nghị thượng đỉnh G-20, sẽ được tổ chức tại Osaka vào tháng 6 và tổ chức các cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump, một nguồn tin quen thuộc với tình hình cho biết.

Chuyến thăm của Thủ tướng Shinzo Abe tới Iran sẽ kéo dài từ ngày 12 đến 14 tháng Sáu.

"Mục tiêu tối đa là đạt được thỏa thuận ở Iran và đưa nhà lãnh đạo tinh thần của Iran Ayatollah Ali Khamenei tới Nhật Bản dự hội nghị G20. Nếu tổ chức được cuộc hội đàm giữa ông ta với Trump, đây sẽ là sự kiện chính trị quan trọng nhất", nguồn tin cho biết.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Trump dự kiến sẽ gặp hai ông Putin và Tập Cận Bình tại G20

Đây chính xác là lý do giải thích cho chuyến thăm vội vàng theo tiêu chuẩn của Nhật Bản - chuyến thăm của Thủ tướng và thậm chí là lần đầu tiên sau 41 năm, đã được chuẩn bị và tổ chức nhanh chóng chưa từng thấy. Một cách gián tiếp, đó là nhiệm vụ mà thủ tướng Nhật Bản phải đối mặt - “cuộc gọi kiểm tra” giữa các nhà lãnh đạo Nhật Bản và Hoa Kỳ trước khi Abe khởi hành đến Tehran chỉ ra như vậy. Đáng chú ý là nội dung cuộc gặp không được tiết lộ, tuy nhiên, hai gợi ý về những gì đang được thảo luận đã bị rò rỉ cho giới truyền thông - Abe chuyển đến Trump ý định của mình là giúp giảm căng thẳng ở Trung Đông, và sau đó cả hai nhà lãnh đạo đã xác nhận tầm quan trọng của sự tương tác đối với hội nghị G20 ở Osaka vào cuối tháng này.

Trước khi bay, ông Shinzo Abe nói rằng "Nhật Bản dự định sẽ hoàn thành vai trò của mình vì hòa bình và ổn định nhất có thể" ở khu vực Trung Đông.

Sau khi đến Tehran, hôm thứ Năm ông Abe sẽ hội đàm với Tổng thống Hassan Rouhani và với ông Ali Khamenei.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала