The Wall Street Journal: Quan hệ giữa Nga Mỹ được công nhận là tồi tệ nhất trong lịch sử

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhThứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Quan hệ giữa Nga và Hoa Kỳ trở nên tồi tệ hơn so với thời Chiến tranh Lạnh, Thứ trưởng Ngoại giao Nga, ông Sergei Ryabkov tuyên bố trong cuộc phỏng vấn với The Wall Street Journal.

Ông chỉ ra rằng Moskva và Washington "đang ở một điểm rất thấp, thấp hơn bao giờ hết". Theo ông, trong những năm đối đầu tồi tệ nhất, các đối thủ có thể thấy trước mối quan hệ của họ sẽ phát triển như thế nào, nhưng giờ đây những thay đổi của họ đã trở nên khó lường.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov  - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao: Hoa Kỳ đang “bắt ép” Nga bằng những thứ không tồn tại

Ông Ryabkov lưu ý rằng các biện pháp xây dựng lòng tin sẽ giúp cải thiện mối quan hệ giữa các quốc gia, ví dụ, ngăn chặn việc trục xuất các nhà ngoại giao của nhau và đóng cửa các cơ quan ngoại giao. Phía Nga tin tưởng vào sự tiến triển quan hệ, tuy nhiên, “không có phép lạ đối với quan hệ này” - ông khẳng định.

Ngày 11 tháng 6, ông Ryabkov nói rằng Hoa Kỳ đang cố gắng vô hiệu hóa cuộc đối thoại về vũ khí chiến lược và truyền cảm hứng cho mọi người những gì họ tin tưởng. Theo ông, Washington đang cố gắng tìm giải pháp công nghệ cho các vấn đề chính trị, điều này không có lợi cho đối thoại giữa hai quốc gia và và vô hiệu hóa đối thoại.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала