Bộ trưởng Xây dựng: Cán bộ thanh tra "vòi tiền" chục tỷ là "vi phạm cá nhân"

© Ảnh : Phương Hoa - TTXVNBộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bên hành lang Quốc hội chiều 13/6, Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà nhận định, vụ việc nhóm cán bộ Thanh tra Bộ Xây dựng bị công an lập biên bản vì hành vi või vĩnh, đòi “chung chi” cả chục tỷ đồng tại Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc chiều qua là “rất đáng tiếc” khi Bộ này đã thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo lực lượng thanh tra trong sạch, theo Dân Trí.

Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà thông tin, sáng nay (13/6), Bộ Xây dựng đã có thông tin gửi đến các cơ quan thông tấn báo chí, Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ Thông tin – Truyền thông, Ủy ban Kiểm tra TƯ về vụ việc này.

Nhà kinh doanh bỏ tiền vào túi - Sputnik Việt Nam
Đoàn Thanh tra “vòi" hàng chục tỷ đồng ở Vĩnh Phúc: Bộ Xây dựng chính thức lên tiếng

Bộ trưởng Xây dựng cho biết, theo báo cáo của Thanh tra Bộ này, ngày 12/6, Công an tỉnh Vĩnh Phúc có lập biên bản vi phạm đối với một đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng đang thực hiện công việc ở huyện Vĩnh Tường.

Đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng bị phát hiện sai phạm khi đang thực hiện cuộc thanh tra nằm trong kế hoạch thanh tra của Bộ Xây dựng năm 2019.

“Trong những năm qua, Bộ Xây dựng luôn luôn quan tâm, chỉ đạo và thực hiện nhiều giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ thanh tra của Bộ trong sạch cũng như nâng cao chất lượng hoạt động, hiệu quả thanh tra theo quy định của pháp luật. Chánh thanh tra Bộ Xây dựng cũng đã ban hành quy chế thanh tra Bộ, quy chế làm việc của đoàn thanh tra cũng như quy chế giám sát hoạt động của đoàn thanh tra. Bộ Xây dựng cũng có những chỉ thị để nâng cao trách nhiệm, đạo đức công vụ của cán bộ thanh tra” – Bộ trưởng Xây dựng nói.

Vậy nên, ông Phạm Hồng Hà nhận định: “Rất đáng tiếc khi có sự việc này xảy ra vì chúng tôi đã thực hiện rất nhiều giải pháp như đã nói”.

Tư lệnh ngành Xây dựng cho biết, Bộ đang chỉ đạo thanh tra Bộ phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ thêm thông tin về vụ việc.

Bộ Xây dựng  - Sputnik Việt Nam
"Vòi tiền" hàng chục tỷ ở Vĩnh Phúc, Đoàn thanh tra Bộ Xây dựng bị công an lập biên bản?

Ông Hà nhấn mạnh, sau khi có kết luận của cơ quan chức năng, thái độ của Bộ Xây dựng là chỉ đạo kiên quyết xử lý và không bao che dung túng cho bất kỳ một cá nhân nào vi phạm quy định của pháp luật.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc và sẽ thông tin tình hình, kết quả xử lý với các cơ quan thông tấn báo chí” – Bộ trưởng Xây dựng cam kết.

Ông cũng trao đổi thêm, sau vụ việc này, Bộ đương nhiên sẽ tăng cường các giải pháp tiếp tục chấn chỉnh các hoạt động của thanh tra Bộ để đảm bảo nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động thanh tra và kiểm soát chặt chẽ hơn nữa việc thực hiện công vụ của các cán bộ thanh tra bộ để đảm bảo hạn chế tối đa việc vi phạm.

“Tôi cũng báo cáo, Bộ Xây dựng, như tôi nói, luôn luôn chỉ đạo, quan tâm việc làm trong sạch bộ máy. Những cán bộ vi phạm là cá nhân vi phạm cụ thể và Bộ sẽ kiên quyết xử lý theo quy định” – Bộ trưởng Xây dựng chốt lại.

Nhà kinh doanh bỏ tiền vào túi - Sputnik Việt Nam
Nhận tiền bôi trơn vì "khổ quá": 5 cán bộ hải quan Quảng Trị bị kỷ luật
Thông tin về vụ việc, ngày 12/6, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã lập biên bản về hành vi vòi tiền của đoàn thanh tra Bộ Xây dựng khi thanh tra tại huyện Vĩnh Tường.

Số tiền cán bộ thanh tra Bộ Xây dựng yêu cầu "chung chi" lên tới hàng chục tỷ đồng.

Tại thời điểm đó, đoàn thanh tra của Thanh tra Bộ Xây dựng đang thực hiện thanh tra theo kế hoạch định kỳ tại một số huyện, thành phố thuộc tỉnh Vĩnh Phúc. Nội dung thanh tra công tác quản lý đầu tư, xây dựng cơ bản tại các địa phương. Cuộc thanh tra nằm trong kế hoạch thanh tra năm 2019 của Thanh tra Bộ Xây dựng, riêng thời gian thanh tra tại huyện Vĩnh Tường kéo dài gần 1 tháng.

Ngoài Vĩnh Tường, đoàn thanh tra của Bộ này cũng thực hiện nội dung thanh tra trên tại thành phố Vĩnh Yên, huyện Tam Đảo…

Hai bà cụ Việt Nam - Sputnik Việt Nam
"Cán bộ Thanh tra Chính phủ nhận 400 triệu của gia đình liệt sĩ và sự thật tàn nhẫn!"

Theo kế hoạch trong năm 2019, Thanh tra Bộ Xây dựng triển khai 90 cuộc thanh tra trên các lĩnh vực quy hoạch và quản lý quy hoạch; các công trình, dự án giao thông; nông nghiệp và phát triển nông thôn; các công trình dân dụng công nghiệp; hạ tầng kỹ thuật; vật liệu xây dựng; hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản… phòng chống tham nhũng; tiếp công dân và xử lý đơn thư.

Hiện tại cơ quan Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang thụ lý và đã báo cáo các lãnh đạo chủ chốt tỉnh Vĩnh Phúc về vụ việc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала